วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2559

โปรแกรมทัวร์ต่างประเทศ สิบสองปันนา สุดพิเศษ



        ออกเดินทางสู่ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย นำท่านผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองประเทศลาว หลังผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองแล้วนำท่านขึ้นรถปรับอากาศลาว ออกเดินทางไปต่อยังเมืองสิบสองปันนา ท่านจะได้สัมผัสกับธรรมชาติของป่าอันอุดมสมบูรณ์ เขียวขจี ลัดเลาะไปตามไหล่เขา และวิถีชีวิตความเป็นอยู่แบบพื้นบ้านของชาวลาว ซึ่งย้อนอดีตของเมืองไทยเมื่อหลายสิบปีก่อน เมื่อเดินทางถึงด่านลาวผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรของ ลาว /จีน แล้วออกเดินทางต่อไปยังเมืองสิบสองปันนา (ใช้เวลาเดินทางจากด่านจีนต่อไปอีกประมาณ 3 – 4 ชม.) เดินทางถึงสิบสองปันนา (เชียงรุ้ง) จากนั้นชมหมู่บ้านไทลื้อม่านห่อป้อง เป็นหมู่บ้านธรรมชาติและเป็นหมู่บ้านเก่าแก่ของไทลื้ออยู่นอกเมืองเชียงรุ้ง ท่านสามารถเข้าไปชมบ้านไทลื้อ และสามารถคุยกับชาวไทลื้อได้  จากนั้นชมพิพิธภัณฑ์ชนชาติ 12 ปันนา ชมห้องแสดงวัฒนธรรม ห้องแสดงประวัติศาสตร์ และห้องแสดงสัตว์และพืชต่างๆของสิบสองปันนา
จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ สวนสนุกสุดอลังการของจีน  Wanda theme park สิบสองปันนา ท่องไปกับความสนุกหลากหลายสไตล์ ที่กว้างกว่า 61 เอเคอร์ เลือกสวนสนุกบกที่เต็มไปด้วยเครื่องเล่นทันสมัยนานาชนิดในที่นี่ที่เดียว นำท่านชมวัดหลวงเมืองลื้อสิบสองปันนา ซึ่งบริษัทพัฒนาการท่องเที่ยวหยวนห้าว จำกัด สิบสองปันนา ยูนนาน ได้ทุ่มเงินลงทุนเองถึง 350 ล้านหยวน เพื่อสร้างวัดนิกายหินยานหรือเถรวาท และพระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่สุดในแถบนี้ มาตั้งแต่ปี 2548 สืบเนื่องจากตระหนักดีว่าศาสนาพุทธนิกายเถรวาทมีประวัติอันยาวนานในสิบสองปันนาพอๆกับในแถบเอเชียอาคเนย์ เช่น ไทย ลาว กัมพูชา พม่า วัดหลวงเมืองลื้อหรือวัดใหญ่ไทยลื้อ ที่ใหญ่ที่สุดในสิบสองปันนา นำทุกกท่านนั่งรถรางไฟฟ้าซึ่งจะนำท่านขึ้นสู่เนินเขาขึ้นไปไหว้พระบนยอดเขา เป็นจุดชมวิวที่สวยมาก สามารถมองเห็นเมืองสิบสองปันนาได้ทั้งเมือง จากนั้นนำท่านชม วัดป่าเจ (วัดป่าเชต์มหาราชฐาน) วัดแห่งนี้เป็นศูนย์กลางของพระพุทธศาสนาในเมืองเชียงรุ้งเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดเป็นเหมือนวิทยาลัยสงฆ์ในเมืองเชียงรุ้ง ด้วยในอดีตนั้นชาวเชียงรุ้งนิยมส่งลูกชายเข้ามาบวชเรียนตั้งแต่เล็กๆ โดยบวชเณรเรียกว่าบวชลูกแก้ว และเมื่ออายุครบบวชก็จะต้องบวชเรียนศึกษาพระธรรมเสียก่อนจึงจะได้เป็นที่ยอมรับจากสังคม ซึ่งก็คงเหมือนกับความเชื่อของคนไทยในอดีต แต่ปัจจุบันสภาพสังคมเปลี่ยนแปลงไป ลูกผู้ชายชาวเชียงรุ้งก็อาจให้ความสนใจกับการทำมาหากินจนเมืองการบวชเรียน เป็นเรื่องที่ไม่สำคัญนัก ภายในวัดมีเจดีย์ขาวองค์จำลอง และเจดีย์แปดเหลี่ยมเป็นที่สักการะของชาวไทลื้ออย่างมาก นอกจากนั้นอุโบสถของวัดป่าเจศิลปะแบบไทลื้อก็ยังสวยงามมากอีกด้วย จากนั้นนำท่านชมสวนดอกไม้เขตร้อนสิบสองปันนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยว 3A ระดับชาติ ตั้งอยู่ที่สถาบันวิทยาศาสตร์พืชเขตร้อนยูนนาน เมืองเชียงรุ้ง พื้นที่ 80 เฮคเตอร์ สวนดอกไม้เขตร้อนแบ่งเป็นสวนสมุนไพร สวนพืชปาล์ม สวนหญ้าเซวันนา สวนต้นไม้ผลไม้ และสวนพืชเศรษฐกิจเป็นต้น ในสวนมีดอกไม้และพืชเศรษฐกิจหลากหลาย เกือบ 1,000 ชนิด จากนั้นนำคณะท่านเยี่ยมชมโครงการเก้าจอมสิบสองปันนา เกิดขึ้นภายใต้ยุทธศาสตร์ของชาติจีนที่ให้ความสำคัญกับเขตการค้าเสรีอาเซียน -โขง เพื่อให้เป็นประตูทางการท่องเที่ยวของอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง หรือศูนย์กลางสามเหลี่ยมทองคำไข่มุกแห่งแม่น้ำโขง นำท่านชมแหล่งชาโบราณใหญ่ที่สุดในโลก จากนั้นเดินทางต่อไปยังเมืองหล้า ในอดีตเมืองนี้เป็นที่หยุดพักของคนเดินทางและยังเป็นเส้นทางการอพยพของชาวไทลื้อเข้าสู่ประเทศไทย จากนั้นนำชมตลาดเช้าของชุมชนไทลื้อในเมืองหล้า สัมผัสบรรยากาศการจ่ายตลาดในยามเช้าของชาวไทลื้อ ในตลาดเช้าจะมีชาวไทลื้อนำสินค้าพื้นเมืองมาวางขายอย่างคับคั่ง ท่านสามารถเดินชมหรือเลือกซื้อสินค้าพื้นเมืองได้ตามอัธยาศัย สินค้าพื้นเมืองที่วางขายมีตั้งแต่ ผักสดผลไม้ ของป่า อาหารแห้ง อาหารพื้นเมือง ของใช้ต่างๆ เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เป็นต้น จากนั้นนำท่านเดินทางกลับไปยังด่านบ่อหาญ เพื่อกลับสู่ลาวที่ด่านบ่อเต็น เดินทางถึงเมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว นำท่านผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองประเทศลาว จากนั้นนำท่านขึ้นรถปรับอากาศของด่าน (SIC) ข้ามกลับมายังฝั่ง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ประเทศ จากนั้นนำท่านผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงของ ประเทศไทย และสุดท้ายนำคณะออกเดินทางกลับเชียงใหม่ โดยสวัสดิภาพ
สนใจติดต่อ 053-820660 หรือ LINE ID : STANDARDTOUR
หรือคลิกที่ลิงค์ด้านล่างนี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SPRING in KOREA เที่ยวเกาหลีฤดูใบไม้ผลิ 5 วัน 3 คืน

เที่ยวเกาหลี กรุงโซล เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ช้อปปิ้งย่านเมียงดง 5 วัน 3 คืน เพียง 29,999 บาท บินตรงเชียงใหม่สายการบิน  KOREAN...