วันเสาร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2560

ทัวร์เวียดนาม กวางบิ่ญ - เว้ - ฮอยอัน - ดานัง - บานาฮิลล์ 5 วัน 4 คืน บินตรงเชียงใหม่

ทัวร์เวียดนาม กวางบิ่ญ - เว้ - ฮอยอัน - ดานัง - บานาฮิลล์

 5 วัน 4 คืน บินตรงเชียงใหม่




ระยะเวลา :   ออกเดินทางวันที่ 13 – 17 พฤศจิกายน  2560



เชียงใหม่ – กว๋างบิ่ญ– ถ้ำสวรรค์ – เว้ – ล่องเรือแม่น้ำหอม– วัดเทียนมู่ – พระราชวังได๋โหน่ย – ตลาดดองบา – หมู่บ้านหินอ่อน – ฮอยอัน – ดานัง– ภูเขาบานาฮิลล์– หาดกว่างบิ่ญ - เชียงใหม่ **รวมทิปไกด์และพนักงานขับรถแล้ว** 

 17.25 น.   ออกเดินทางโดยสายการบิน Jet star Pacific สู่เมืองกวางบิ่ญ ประเทศเวียดนาม เที่ยวบินที่  BL430  


ถ้ำสวรรค์         ถือเป็นมรดกโลก มีธรรมชาติอันงดงามที่เรายังคงประหลาดใจ โดยภายในถ้ำสวรรค์  แตกต่างจากสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ในประเทศเวียดนามตั้งอยู่ในป่าไม้ดึกดำบรรพ์และมีกากาศที่  บริสุทธิ์ ถ้ำสวรรค์ นี้เป็นแบบไดนามิกที่ใช้แห้งไม่มีแม่น้ำไหลผ่านใต้ดินถ้ำแห่งนี้คือที่สวยงามและงดงามและพระบุตรของเทียนจึงอาจมีชื่อชั่วคราวสวรรค์





















            
           เมืองเว้         เมืองแห่งประวัติศาสตร์ใจกลางเมืองเวียดนาม เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าตื่นตาของพระราชวัง สุสานของจักรพรรดิแห่งราชวงศ์เหวียน ตลอดจนป้อมปราการที่ตั้งสง่างามอยู่ใจกลางเมือง แม้ว่าเมืองเว้จะได้รับความเสียหายจากพิษภัยของสงครามไปบ้าง แต่ก็ยังคงเหลือร่องรอยแห่งความเจริญรุ่งเรืองสมกับเป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม
               ล่องเรือแม่น้ำหอม (Huong)           ชมบรรยากาศและ ชีวิตความเป็นอยู่สองฟากฝั่งแม่น้ำ
ซึ่งมีความกว้างพอๆกับลำน้ำเจ้าพระยา เรือสำราญมังกรเสมือนเรือพระที่นั่งในอดีต ล่องเรือแม่น้ำ เฮืยงยางหรือแม่น้ำหอม  ที่มาของชื่อแม่น้ำสายนี้เป็นเพราะในยามค่ำคืน แม่น้ำสายนี้จะพัดพาเอา ความหอมของต้นไม้ที่มีกลิ่นหอมมาตามสายน้ำนั่นเองผ่านสะพานประวัติศาสตร์สมัยสงคราม  ชมชีวิตชาวบ้านที่ขุดทรายขายเป็นอาชีพบนแม่น้ำแห่งนี้ ตลอดจนชีวิตชนบทของสองฝั่งแม่น้ำหอม และภายในเรือยังมีการแสดงดนตรีพื้นเมืองคอยบรรเลง



วัดพุทธมหายาน ตั้งอยู่ริมแม่น้ำหอม เป็นอาคารทรงเจดีย์แปดเหลี่ยม 7 ชั้น สูง 21 เมตร ซึ่งสร้างขึ้นใน ค.ศ.1601 ในสมัยขุนนางเหวียน ฮวาง (Nguyen Hoang) คำว่า เทียนหมุ แปลว่า เทพธิดา ดังนั้น นักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่มาเยือนจึงตั้งชื่อภาษาไทยให้ว่า “วัดเทพธิดาราม”  นำท่านชม พระราชวังได๋โหน่ย (พระราชวังหลวงของกษัตริย์ราชวงศ์เหวียน) พระราชวังแห่งนี้สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2348 ในสมัยยาลอง และเคยเป็นที่ประทับของกษัตริย์ราชวงศ์เหวียน 13 พระองค์  ในสมัย สงครามเวียดนาม พระราชวังแห่งนี้ได้ถูกอเมริกาทิ้งระเบิดลง จนทำให้บริเวณส่วนที่เป็นที่ประทับเสียหาย พังทลายลงมา บางส่วนไม่เหลือแม้แต่ซากปรักหักพัง พระราชวังแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตเมืองเว้ เป็นมรดกตกทอดอันยิ่งใหญ่  แม้ว่าเมืองเว้จะได้รับความเสียหายจากพิษภัยของสงครามไปบ้าง แต่ก็ยังคงเหลือร่องรอยแห่งความเจริญรุ่งเรืองสมกับเป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม
    ชมชีวิตชาวบ้านที่ขุดทรายขายเป็นอาชีพบนแม่น้ำแห่งนี้ ตลอดจนชีวิตชนบทของสองฝั่งแม่น้ำหอม และภายในเรือยังมีการแสดงดนตรีพื้นเมืองคอยบรรเลง 




           

             ดองบา   เป็นตลาดสินค้าขนาดใหญ่ของเมืองเว้ (Hue) ที่อยู่ติดกับเมื่อน้ำเหลือง หรือแม่น้ำหอม เป็นแหล่งชุมนุมคนไทยในเมืองเว้ที่ไม่ได้นัด หมายกันมก่อน ในตลาดดองบาจึงได้ยินแต่ภาษาเวียดนาม และภาษาไทย ขณะเดียวกันก็มีภาษาเวียดนามสำเนียงไทยปนอยู่ด้วย 





              
               ภูเขาบานาฮิลล์      ที่ได้รับการบันทึก สถิติโลก โดย World Record ว่าเป็นกระเช้าที่ยาวที่สุดในโลก ในประเภท Non Stop เพราะมีความยาวถึง 5,801 เมตร ในอดีตบานาฮิลล์เป็นสถานตากอากาศที่ดีที่สุดในเวียดนามกลาง ถูกค้นพบในสมัยที่ฝรั่งเศสเข้ามาปกครองเวียดนาม รวมทั้งสวนสนุกขนาดใหญ่บนยอดเขา บานาฮิลล์  แฟนตาซี ปาร์ค  (Ba Na Hills Fantasy Park) สวนสนุกในร่มและกลางแจ้งขนาดใหญ่ โดยสร้างให้เป็นเหมือนเมืองแห่งเทพนิยายที่สวยงาม ตั้งอยู่ท่ามกลางสายหมอกบนยอดเขาบานาฮิลล์ มีหลาย ๆโซนให้ร่วมสนุกกัน อย่างเช่น ภาพยนตร์ในระบบ 3D,4D,5D บ้านผีสิง ถ้ำไดโนเสาร์ เกมสนุกๆ เครื่องเล่นต่างๆ รวมทั้งร้านค้าและร้านอาหารครบครัน



             ในสมัยของอาณาจักรจามปา  บริเวณนี้เคยเป็นเมืองท่าบนปากแม่น้ำทูโบน ซึ่งมีชื่อว่า ไฮโฟ โดยเป็นศูนย์กลางทางการค้าในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 16-17 มีชาวต่างชาติมาตั้งถิ่นฐานและค้าขายในเมืองนี้เป็นจำนวนมาก ทั้งชาวจีน ญี่ปุ่น ดัตช์ และอินเดีย เดิมทีเมืองนี้ถูกแบ่งออกเป็นสองฝั่งโดยมีคลองสายหนึ่งคั่นอยู่กลางเมือง มีสะพานญี่ปุ่นทอดข้ามคลองเพื่อกั้นแบ่งเขตชุมชนของชาวญี่ปุ่นที่อีกฝั่งหนึ่งของคลอง ตัวสะพานสร้างโดยชาวญี่ปุ่น มีลักษณะสถาปัตยกรรมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

รายละเอียดเพิ่มคลิก 👇👇

☎️ 053-820660/053818600
Line ID : Standardtour Co.,Ltd


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SPRING in KOREA เที่ยวเกาหลีฤดูใบไม้ผลิ 5 วัน 3 คืน

เที่ยวเกาหลี กรุงโซล เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ช้อปปิ้งย่านเมียงดง 5 วัน 3 คืน เพียง 29,999 บาท บินตรงเชียงใหม่สายการบิน  KOREAN...