วันอังคารที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2560

เหมาลำ ซีอาน เจิ้งโจว ลั่วหยาง 9วัน 7คืน บินตรงเชียงใหม่

ซีอาน เจิ้งโจว ลั่วหยาง 9วัน 7คืน



          ซีอาน เป็นเมืองที่มีอายุเก่าแก่ เกือบสามพันปี เดิมชื่อ เสียนหยาง เคยเป็นเมืองหลวงของจีนถึง 13 ราชวงศ์ ตั้งแต่ ประมาณ 1,100 ปี ก่อนคริสตกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วง 221-207 ปีก่อนคริสตกาลซึ่งเป็นยุค ราชวงศ์ฉิน ของ ฉินซี ฮ่องเต้ หรือ ฉินซื่อหวงตี้ (Qin Shi Huang) จักรพรรดิผู้ได้รับการยอมรับว่า เป็นปฐมกษัตริย์แห่งแผ่นดินจีน ปัจจุบันซีอานเป็นเมืองหลวงของมณฑลส่านซี เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีน อีกทั้งยังเป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์ที่สำคัญเมืองหนึ่งของจีนเมือง เพราะในอดีตซีอานเคยเป็นเมืองหลวงของ 13 ราชวงศ์ เรียกได้ว่าการได้มาเที่ยวที่เมืองซีอานก็เหมือนได้มาเรียนรู้ประวัติศาสตร์และรู้ถึงอารยธรรมโบราณของจีนอันน่าสนใจ ซึ่งด้วยศักยภาพที่สูงในหลายๆด้าน

           จากนั้นนำท่านเดินทางเยื่ยมชม พระราชวังต้าหมิง เป็น 1 ใน 3 สิ่งปลูกสร้างสำคัญของนครฉางอานภายใต้การปกครองของราชวงศ์ถังเช่นเดียวกันกับพระราชวังไท่จี๋และพระราชวังซิ่งชิ่ง  ปัจจุบันอยู่ในเขตนครซีอานมณฑลส่านซี ตาม หลักฐานที่ปรากฎ ต้าหมิงกงเป็นพระราชวังที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์จีน เริ่มก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ. 1177 (ค.ศ. 634) ภายใต้ชื่อ “พระราชวังหย่งอาน” โดยจักรพรรดิองค์ที่ 2 ผู้เป็นตำนานของราชวงศ์ถัง “ถังไท่จง” (นามเดิม หลีซื่อหมิน) เพื่อให้เป็นพระราชวังฤดูร้อนเพื่อการพักผ่อนของ“ถังเกาจู่” (นามเดิม หลี่หยวน) จักรพรรดิองค์ที่ 1 แห่งราชวงศ์ถังผู้เป็นบิดา แต่มีอันต้องหยุดการก่อสร้างในปีที่ 2 ภายหลังการสวรรคตของถังเกาจู่ และถูกเปลี่ยนชื่อเป็นพระราชวังต้าหมิงในเวลาต่อมา

วันต่อมาเราเดินทางไปยังถ้ำหินหลงเหมิน (หลงเหมินสือคู) หรือ ถ้ำประตูมังกร หมู่ถ้ำพันพระที่ตั้งอยู่ริมฝั่งน้ำอี๋เจียง เป็นพุทธสถานเก่าแก่ที่สำคัญและน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดแห่งหนึ่งของจีน สร้างราวปี พ.ศ. 1038 ในสมัยเว่ยเหนือและสร้างเพิ่มเติมเรื่อยมาจนถึงสมัยราชวงศ์ถัง โดยการเจาะหน้าผาหินให้เป็นถ้ำหรืออุโมงค์เข้าไป แล้วสลักเสลาเป็นรูปพระพุทธเจ้า พระโพธิสัตว์ เทวดา นางฟ้า ทวารบาล รวมถึงการเขียนภาพจิตรกรรมลงบนผนังถ้ำ สร้างโดยการอุปถัมภ์ของชนชั้นสูงในสมัยนั้นๆ บูเซ็คเทียนสมัยเป็นฮ่องเฮาเคยพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เป็นจำนวนมาก เพื่อบูรณะถ้ำหินหลงเหมินแห่งนี้ การสร้างถ้ำพระพุทธแห่งนี้ที่ได้รับอิทธิพลมาจากอินเดียและเอเชียกลาง ปัจจุบันยูเนสโก้ประกาศให้หลงเหมินเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมในปี ค.ศ. 2000 จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ ศาลเจ้ากวนอู ตั้งอยู่ทางใต้ของเมืองลั่วหยางออกไป 7 กิโลเมตร เล่าขานกันว่าเป็นที่ฝังศีรษะของกวนอู แม่ทัพผู้ยิ่งใหญ่ในสมัยสามก๊ก และเป็นผู้ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นเทพเจ้าองค์หนึ่งของชาวจีน ปัจจุบัน กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของจีน ภายในศาลเจ้าประกอบไปด้วยตำหนักสามตำหนัก ตำหนักหลักของศาลเจ้ากวนอูตั้งอยู่ภายใน ระยะทางผ่านจากประตูใหญ่เข้าไป ประมาณ 50 เมตร มีสิงโตหินจำนวน 104 ตัวเรียงรายสองข้างทาง  ที่บริเวณตำหนักใหญ่ มีรูปปั้นกวนอูขนาดใหญ่เพื่อให้ผู้คนที่เคารพนับถือสักการบูชา ตำหนักที่สอง หันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของลั่วหยาง ตามเรื่องของสามก๊ก กวนอูแพ้สงครามจึงถูกจับตัดหัว เพื่อยุให้โจโฉและเล่าปี่เกลียดแค้นกัน ซุนกวนได้นำศีรษะของกวนอูส่งไปให้โจโฉ โจโฉซึ่งชื่นชอบในตัวกวนอู ได้นำศีรษะของกวนอูไปฝังอย่างสมเกียรติ บริเวณรอบๆ ปลูกต้นสนมากมายจนเป็นป่าสน จึงมีชื่อว่า “กวนหลิน”

 จากนั้นนำท่านชม พิพิธภัณฑ์กองทัพทหารดินเผาจักรพรรดิจิ๋นซี สถานที่สำคัญที่สุดของเมืองซีอาน ที่ได้รับการประกาศรับรองจากองค์กรยูเนสโก้ให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของโลก ในปี ค.ศ. 1987 คือ (รวมรถไฟฟ้า) นำชมหุ่นปั้นนักรบกองทหารอารักขาสุสาน ซึ่งถูกฝังไว้ใต้ดินพร้อมกับจักรพรรดิจิ๋นซีฮ่องเต้ สุสานทหารหุ่นแห่งนี้ชาวนาจีนได้ขุดค้นพบในปี ค.ศ. 1974 เป็นจำนวนกว่า 7,000 ตัว หุ่นทหารทุกตัวมีขนาดเท่าตัวคนจริง และมีใบหน้าแตกต่างกันทุกตัว มีบันทึกว่าสุสานแห่งนี้ใช้แรงงานทาสเป็นจำนวนถึง 726,000 คนใช้เวลาก่อสร้าง 36 ปี นำชมประวัติฯ บนจอยักษ์ 360 องศา ผ่านชม บริเวณที่คาดว่าเป็น สุสานของจักรพรรดิจิ๋นซีฮ่องเต้ ปฐมจักรพรรดิของประเทศจีนที่ได้ทรงรวบรวมแผ่นดินจีนให้เป็นหนึ่งเดียวได้สำเร็จ ปัจจุบันมีการค้นพบที่ตั้งของสุสานแล้วแต่ยังไม่มีการเปิดสุสาน คงอยู่ในระหว่างการศึกษาถึงวิธีการป้องกันการเสื่อม สภาพของวัตถุโบราณที่อาจเสียหายเมื่อถูกอากาศภายนอก 

ออกเดินทางวันที่ 30 กันยายน - 9 ตุลาคม 2560 ผู้ใหญ่พักห้องคู่ท่านละ 27,900 บาท 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่:
เบอร์สำนักงานใหญ่ : 053-820660
Official Line : @standardtour
www.standardtour.com

#Standardtour #บริษัททัวร์เชียงใหม่ #เที่ยวต่างประเทศ #แพ็คเกจทัวร์ #เที่ยวรอบโลกจากเชียงใหม่ #บินตรงเชียงใหม่ #ทัวร์จีน #ทัวร์ต่างประเทศบินตรงเชียงใหม่ #ทัวร์ต่างประเทศราคาประหยัด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SPRING in KOREA เที่ยวเกาหลีฤดูใบไม้ผลิ 5 วัน 3 คืน

เที่ยวเกาหลี กรุงโซล เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ช้อปปิ้งย่านเมียงดง 5 วัน 3 คืน เพียง 29,999 บาท บินตรงเชียงใหม่สายการบิน  KOREAN...