วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2559

10สถานที่ท่องเที่ยว สุดฮิต ในเชียงใหม่

10 สถานที่ท่องเที่ยว สุดฮิต ในเชียงใหม่




ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ดอยอินทนนท์

        ดอยอินทนนท์ เป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย  มีสภาพอากาศ หนาวเย็นตลอดปี ในพื้นที่บริเวณี่นี้มี "อ่างกาหลวง" เป็นหนองน้ำซับในหุบเขาซึ่งพบต้นข้าวตอกฤาษีขึ้นตาม  รวมทั้งพืชพันธุ์ไม้หายากหลายชนิด เช่น กุหลาบพันปี ซึ่งจะออกดอกใน ช่วงเดือนธันวาคม - กุมภาพันธ์ ทุกปี  เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้นะคะ



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ดอยสุเทพ


       ผู้ที่เดินทางมาสักการะที่วัดแห่งนี้สามารถมองเห็นทิวทัศน์เมืองเชียงใหม่ได้อย่างชัดเจน นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นบันไดนาคไป 300 ขั้น เชื่อกันว่าหากมาสักการะและอธิษฐานขอพรพระธาตุดอยสุเทพฯ จะมีแต่ความสำเร็จสมหวังดังปรารถนา แคล้วคลาด ผ่านอุปสรรคนานาไปได้ เป็นวัดพระธาตุที่สวยที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่





          ม่อนแจ่ม ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 30 - 40 นาที เดินทางโดยรถยนต์ ม่อนแจ่มกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเพราะเนื่องจากที่นี่มีสภาพอากาศที่เย็นสบายเกือบตลอดทั้งปี




      มาเชียงใหม่แล้วสิ่งที่ไม่ควรพลาดคือต้องไปเที่ยวให้ได้เลยที่ดอยอ่างขาง ดอยอ่างขาง เป็นภูเขาที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,400 เมตร และมียอดดอยสูงถึง 1,928 ตั้งอยู่บนทิวเขาแดนลาว ของอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ บรรยากาศดี อากาศบนเขาจะหนาวเย็นตลอดปี



     ที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้ใกล้ชิดกับช้างอย่างส่วนตัวที่สุดนั่นคือ เรียนรู้การเป็นควาญช้าง การฝึกขึ้นและลงหลังช้าง ก่อนจะนั่งช้างชมความสวยงดงามของธรรมชาติของหุบเขาแม่ตะมาน และทัศนียภาพสองฝั่งน้ำแม่แตง  ได้ประสบการณ์ในการพาช้างไปอาบน้ำ มีกิจกรรมงานศิลปะร่วมกันกับช้าง เยี่ยมชมและได้สัมผัสกับ ความเป็นอยู่ในบ้านของควาญช้าง เราไปหาพี่ช้างกันเลยย


6. ถนนคนเดินเชียงใหม่


       เป็นถนนคนเดินที่ดังและใหญ่ที่สุด เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าขนาดใหญ่ มีสินค้าให้เลือกมากมายหลากหลายประเภท เช่น เครื่องประดับ เสื้อผ้า ของที่ระลึก กระเป๋า ผ้าพันคอ โคมไฟ รวมทั้งของกิน เป็นต้น ได้รับความสนใจอย่างมากจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ




        สถานที่สำคัญแห่งหนึ่งแห่งอำเภอสันกำแพง คือ หมู่บ้านทำร่มบ่อสร้าง อำเภอสันกำแพง หรือโรงงานทำร่มบ่อสร้าง  ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงในการทำร่มของเชียงใหม่ ร่มบ่อสร้างถือว่าเป็นสินค้าพื้นเมืองที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอย่างหนึ่ง  ร่มบ่อสร้างจึงเป็นสินค้าที่สร้างชื่อเสียงให้แก่จังหวัดเชียงใหม่มาช้านานหลายชั่วอายุคนแล้ว อีกทั้งยังถือเป็นสินค้า OTOP นักท่องเที่ยวสามารถชมและเลือกซื้อร่มบ่อสร้างที่ บ้านบ่อสร้างเพื่อเป็นที่ระลึกและซื้อเป็นของฝากได้คะ





       ถ้ำเชียงดาว เป็นถ้ำที่น่าสนใจถ้ำหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ภายใน แต่ละถ้ำ มีความงามจากการเสกสรรปั้นแต่งของธรรมชาติ ชวนให้ตื่นตาตื่นใจกับปรากฏการณ์ของหินงอกหินย้อย ที่ก่อให้ เกิด รูปร่างต่างๆเป็นถ้ำขนาดใหญ่ ภายในมีหินงอกหินย้อยที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติที่สวยงาม บางแห่งเป็นซอกหลืบ เมื่อฉายไฟ จะมีประกายระยิบระยับ สามารถจินตนาการเป็นรูปต่างๆได้มากมาย เสน่ห์อย่างหนึ่งของที่นี่อยู่ตรงที่มีน้ำใส่ไหลเย็นจากในถ้ำไหล ออกมาที่บริเวณหน้าถ้ำ เป็นอย่างนี้ชั่วนาตาปีไม่มีเหือดหาย และไหลมารวมกันเป็นสระน้ำมีปลาน้อยใหญ่ว่ายวนไปมา ทำให้ บรรยากาศสดชื่นและยังร่มรื่น ด้วยพันธุ์ไม้ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก





        เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงในด้านความสวยงาม และมีความสำคัญยิ่ง คือ เป็นที่ประทับแปรพระราชฐานของพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พระบรมราชินีนาถและพระบรมวงศา นุวงศ์ บริเวณใกล้ดอยบวกห้า ลักษณะเป็นแบบสถาปัตยกรรมไทย ภายใน บริเวณพระตำหนักได้รักษา สภาพธรรมชาติไว้ รวมทั้งมีการปลูกพันธุ์ไม้ดอกชนิดต่างๆ ไว้อย่างสวยงาม และเปิดให้ประชาชน เข้าชมได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ทั้งนี้จะต้องเป็นช่วงเวลาที่มิได้เสด็จแปรพระราชฐานไปประทับ ซึ่งปกติจะปิดในช่วงเวลา ตั้งแต่ประมาณกลางเดือนธันวาคม-ต้นเดือนมีนาคม 




     เป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงมาเนิ่นนานควบคู่กับการท่องเที่ยวของเมืองเชียงใหม่เช่นกัน   บรรยากาศร่มรื่น สวยงาม ล้อมรอบไปด้วยภูเขาธรรมชาติ ไม้ดอกนานาพรรณ และ ได้ตื่นตาตื่นใจกับความมหัศจรรย์ธรรมชาติที่ี่ มาจากความเปลี่ยนแปลงจากใต้พื้นโลกก่อกำเนิดน้ำร้อนที่มีอุณหภูมิถึง 100 องศาเซลเซียส น้ำร้อนอันเดือด พล่านพุ่งขึ้นจากใต้พื้นพิภพสู่ท้องฟ้าสูงถึง 15 เมตร เป็นธรรมชาติที่น่าทึ่งเป็นอย่างมาก 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SPRING in KOREA เที่ยวเกาหลีฤดูใบไม้ผลิ 5 วัน 3 คืน

เที่ยวเกาหลี กรุงโซล เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ช้อปปิ้งย่านเมียงดง 5 วัน 3 คืน เพียง 29,999 บาท บินตรงเชียงใหม่สายการบิน  KOREAN...