วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2560

วัดหนานซาน


วัดหนันซาน 


       
          เมื่อ พ.ศ. 2536 ภิกษุซื่อ หย่ง โซ่ว 释永寿ได้ทำหนังสือเสนอต่อเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลไหหลำเสนอสร้างวัดริมชายหาดของเมืองซานย่า ท่านเลขาฯ จึงเกิดความคิดที่จะสร้างวัดสักแห่งหนึ่งให้เป็นสัญลักษณ์ทางศาสนาเพื่อสื่อถึงวัฒนธรรมของเกาะไหหลำ
   การสำรวจเพื่อจัดหาสถานที่จึงได้ริเริ่มขึ้น จนนำไปสู่การสร้างวัดหนันซัน (南山寺) ที่ใหญ่โตที่สุดของจีน ตั้งแต่เปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นระบอบคอมมิวนิสต์เมื่อ พ.ศ. 2536 ภิกษุซื่อ หย่ง โซ่ว 释永寿ได้ทำหนังสือเสนอต่อเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลไหหลำเสนอสร้างวัดริมชายหาดของเมืองซานย่า ท่านเลขาฯ จึงเกิดความคิดที่จะสร้างวัดสักแห่งหนึ่งให้เป็นสัญลักษณ์ทางศาสนาเพื่อสื่อถึงวัฒนธรรมของ เกาะไหหลำ

   จนกระทั่งได้มีการพัฒนาให้เป็นอภิมหาโครงการเรียกว่า "เขตท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมแห่งเขาหนานซาน" มีสิ่งก่อสร้างที่โดดเด่นที่สุดคือ เจ้าแม่กวนอิม ที่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูง 108 เมตร

   โครงการสวนพุทธธรรมที่ยิ่งใหญ่บนเนื้อที่ 50 ตารางกิโลเมตร ศูนย์วัฒนธรรมแห่งนี้ใช้งบประมาณในการสร้างกว่า 6,000 ล้านหยวน และถือว่าพื้นที่แห่งนี้ตรงตามลักษณะฮวงจุ้ยที่ดีที่สุด คือ ด้านหน้าติดทะเล ด้านหลังคือภูเขา ด้านซ้ายมีเสือขาว และด้านขวามีมังกร 
          
   เจ้าแม่กวนอิม 3 หน้า เจ้าแม่กวนอิมยืนในทะเลสูง 108 เมตร ซึ่งเป็น เจ้าแม่กวนอิมยืนที่สูงที่สุดในโลก โดยมีความสูงมากกว่า เทพีเสรีภาพ ของประเทศอเมริกา ที่เจ้าแม่กวนอิมองค์นี้ประดิษฐ์ออกมาเป็น 3 หน้า 3 ทิศ มี ความหมายคือสติปัญญา ความเมตตา และสันติภาพ นอกจากนี้ท่านจะได้ชมคำสอนและคำกลอนที่เขียนเกี่ยวกับพุทธศาสนา โดยแกะสลักตามผนังและก้อนหินมากมาย นำท่านนั่งรถพ่วงเล็กเที่ยวชมทิวทัศน์ที่ร่มรื่นสวยงาม  พร้อมทำบุญไหว้พระเสริมเมตตาบารมี ท่านสามารถร่วมบริจาค เพื่อเข้าสักการะ เจ้าแม่กวนอิม 1,000 กร ที่ทำด้วยทองคำแท้ หยก เพชร พลอย ที่ดูแล้วงดงามยิ่งนักและมีความศักดิ์สิทธิ์มาก

รายละเอียดเพิ่มคลิก 👇👇
☎️ 053-820660/053818600

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SPRING in KOREA เที่ยวเกาหลีฤดูใบไม้ผลิ 5 วัน 3 คืน

เที่ยวเกาหลี กรุงโซล เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ช้อปปิ้งย่านเมียงดง 5 วัน 3 คืน เพียง 29,999 บาท บินตรงเชียงใหม่สายการบิน  KOREAN...