วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2560

HONGKONG FINVER 3วัน 2คืน บินตรงเชียงใหม่

วัดโป๋หลิน (Polin Monastery) เป็นวัดที่มีชื่อเสียงของเกาะลันเตา ตั้งอยู่บนยอดเขาโป๋หลิน เป็นศูนย์กลางที่สำคัญทางพุทธศาสนาในฮ่องกง มีทัศนียภาพแบบวิวภูเขาสูงที่สวยงามเพราะตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 520 เมตร



เมื่อก่อนนี้วัดโป๋หลินเป็นวัดที่อยู่ห่างไกลผู้คนไม่ค่อยมีใครรู้จัก แต่วัดโป๋หลินนี้ได้มีชื่อเสียงและปรากฏอยู่บนแผนที่โลกเมื่อมีการสร้างพระพุทธรูปเทียนถานที่มีความพิเศษและใหญ่ที่สุดในโลก องค์พระสร้างจากการเชื่อมแผ่นสัมฤทธิ์ถึง 200 แผ่น หนัก 250 ตันและสูง 34 เมตรใช้เวลาการก่อสร้างถึง 12 ปี (มีชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่าพระใหญ่) ในปี 1993 ที่สำคัญ ใต้ฐานพระองค์ประดิษฐสถานพระเขี้ยวแก้ว ของพระพุทธเจ้า ที่อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา พระพุทธรูปเทียนถานอันสง่างามนี้ได้สร้างให้หันพระพักตร์ไปทางเหนือเพื่อเฝ้าดูชาวจีน และเป็นที่ดึงดูดพุทธศาสนิกชนจากทั่วทั้งเอเชียให้ต้องไปเที่ยวชมกัน

ที่ฐานองค์พระมีรูปปั้นเทพธิดากำลังถวายเครื่องสักการะแด่พระพุทธบนสวรรค์ตามความเชื่อของนิกายมหายาน จึงเป็นที่มาของชื่อพระพุทธรูปเทียนถานบนยอดเขานี้ เทียนถานแปลว่าแท่นบูชาบนสวรรค์

ชาวฮ่องกงต่างเชื่อว่า หากใครได้ไปนมัสการ ขอพรพระใหญ่แห่งวัดโป๋หลินแล้ว ชีวิตก็จะมีแต่ความสุข และประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน

ด้วยพระใหญ่มีลักษณะอ่อนโยนและสง่างามด้วยกิริยาต่างๆ ทั้งพระพักตร์ พระหัตถ์ ทำให้ผู้พบเห็นต่างรู้สึกอิ่มเอมใจ ผมแนะนำให้เดินขึ้นบันได  268 ขั้นเพื่อขึ้นไปชมพระใหญ่ เพราะจะพบกับทัศนียภาพของทิวเขาและทะเลที่สวยงามและเป็นการขัดเกลาจิตใจได้ดี

Cr. doo เอเชีย
รายละเอียดเพิ่มคลิก 👇👇

☎️ 053-820660/053818600

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SPRING in KOREA เที่ยวเกาหลีฤดูใบไม้ผลิ 5 วัน 3 คืน

เที่ยวเกาหลี กรุงโซล เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ช้อปปิ้งย่านเมียงดง 5 วัน 3 คืน เพียง 29,999 บาท บินตรงเชียงใหม่สายการบิน  KOREAN...