วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ท่องเที่ยวภายในประเทศ เชียงใหม่ - ดอยอ่างขาง สุดพิเศษ

สัมผัสธรรมชาติ ถ้ำเชียงดาว ดอยอ่างขาง สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง วัดพระธาตุดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงค์ราช 3 วัน 2 คืน ด้วยโปรแกรมทัวร์สุดคุ้ม






      รับคณะเดินทางสนามบินเชียงใหม่ และเดินทางไปยัง ถ้ำเชียงดาว เป็นถ้ำที่น่าสนใจถ้ำหนึ่งของจังหวัด เชียงใหม่ อยู่ในเขตอำเภอเชียงดาว ตั้งอยู่เชิงเขาของดอยหลวงเชียงดาวภายในแต่ละถ้ำมีความงามจากการเสกสรรปั้นแต่งของธรรมชาติชวนให้ตื่นตาตื่นใจกับปรากฏการณ์ของหินงอกหินย้อยที่ก่อให้เกิดรูปร่างต่างๆเป็นถ้ำขนาดใหญ่ ภายในมีหินงอกหินย้อยที่เกิดขึ้น เองตามธรรมชาติที่สวยงาม บางแห่งเป็นซอกหลืบเมื่อฉายไฟจะมีประกายระยิบระยับ สามารถจินตนาการเป็นรูปต่างๆได้มากมาย เสน่ห์อย่างหนึ่งของที่นี่อยู่ตรงที่มีน้ำใสไหลเย็นจากในถ้ำไหลออกมาที่บริเวณหน้าถ้ำเป็นอย่างนี้ชั่วนาตาปีไม่มีเหือดหาย และไหลมารวมกันเป็นสระน้ำมีปลาน้อยใหญ่ว่ายวนไปมา ทำให้บรรยากาศสดชื่น และยังร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก จากนั้นนำท่านเดินทางไปยังดอยอ่างขางที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล ประมาณ 1,400 เมตร คำว่า อ่างขางในภาษาเหนือหมายถึง อ่างรูปสี่เหลี่ยมตามลักษณะของดอยอ่างขางซึ่งเป็นดอยที่มีรูปร่างของหุบเขา ตรงกลางของอ่างขางเดิมเป็นภูเขาสูง เช่นเดียวกับบริเวณโดยรอบ แต่เนื่องจากเป็นภูเขา หินปูน เมื่อถูกน้ำฝนชะก็จะค่อยๆ ละลายเป็นโพรงแล้วยุบตัวลงกลายเป็นแอ่งมีพื้นที่ราบมีหมู่บ้าน อุณหภูมิเฉลี่ยตลอดปีประมาณ 17.7 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 องศา ในเดือนเมษายนและอุณหภูมิ ต่ำสุด –3 องศาเซียส ในเดือนมกราคมซึ่งหากมาเที่ยวในช่วงดังกล่าวอาจพบกับ แม่คะนิ้งหรือน้ำค้างแข็งได้ วันถัดไปนำท่านเดินเที่ยวชมสถานีเกษตรหลวงอ่างขางซึ่งมีพืชพรรณหลากหลายชนิดในสถานีวิจัยเช่นการปลูกพืชเมืองหนาวชนิดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไม้ผล ผักไม้ดอก เมืองหนาวเพื่อเป็นตัวอย่างแก่เกษตรกรชาวเขาในการนำพืชเหล่านี้มาเพาะปลูกซึ่งระหว่างทางจะมีดอกซากุระแท้บานในสถานีเกษตรหลวงฯ ซึ่งจะเริ่มบานในช่วงเดือนมกราคมของทุกปี จุดชมซากุระแท้ดอยอ่างข่างมีอยู่ 3 จุด คือระหว่างทางภายในสถานี ฯ สวน 80 และสวนกุหลาบอังกฤษ ซากุระแท้อ่างข่างสวนแปดสิบเป็นสวนจัดกลางแจ้งจะอยู่ด้านในสถานีฯตรงข้ามบริเวณสโมสร ซึ่งสวนนี้ตั้งชื่อตามอายุขององค์ประธานมูลนิธิ โครงการหลวง หม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี ในวาระที่ทรงมีอายุครบ 80 ชันษา โดยจะจัดตกแต่งสวนในสไตล์อังกฤษด้วยพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวนานาชนิด เช่น กะหล่ำประดับ เดซี ลินาเลีย ชบาอาบูติลอน ฯลฯ นำท่านเดินทางไปยังกุหลาบอังกฤษเหตุที่เรียกกุหลาบก็เนื่องมาจากกุหลาบที่ปลูกในสวนแห่งนี้เป็นกุหลาบที่นำเข้าจากประเทศอังกฤษโดยหม่อมเจ้าภีศเดช รัชนีองค์ประธานมูลนิธิโครงการหลวง ซึ่งสายพันธุ์ที่นำเข้ามาปลูกนั้นมีมากกว่า 200 กว่าสายพันธุ์จากนั้นนำขึ้นสู่ วัดพระธาตุดอยสุเทพวัดพระธาตุดอยสุเทพนี้เป็นปูชนียสถานคู่เมืองเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวซึ่งเดินทางมาที่จังหวัดนี้จะต้องขึ้นไปนมัสการพระบรมธาตุกันทุกคน ถ้าหากใครไม่ได้ขึ้นไปนมัสการแล้ว ถือเสมือนว่ายังมาไม่ถึงเชียงใหม่  นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นบันไดนาคไป 300 ขั้ น เพื่อไปยังวัด หรือใช้บริการรถกระเช้าขึ้น-ลงดอยสุเทพได้ จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ ชมความงดงามของดอกไม้นานาพันธุ์ตลอดจนชมความสวยงามของ พระตำหนักฤดูหนาว 
จากนั้นให้ท่านอิสระช้อปปิ้งซื้อของฝากที่กาดวโรรส ตามอัธยาศัยจนถึงเวลานัดหมาย และนำท่านเดินทางไปยังสนามบินเชียงใหม่
สนใจติดต่อ 053-820660 หรือ LINE ID : STANDARDTOUR
หรือคลิกที่ลิงค์ด้านล่างนี้  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SPRING in KOREA เที่ยวเกาหลีฤดูใบไม้ผลิ 5 วัน 3 คืน

เที่ยวเกาหลี กรุงโซล เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ช้อปปิ้งย่านเมียงดง 5 วัน 3 คืน เพียง 29,999 บาท บินตรงเชียงใหม่สายการบิน  KOREAN...