วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ทัวร์ในประเทศเชียงใหม่ - เชียงราย สุดคุ้ม





                         นำท่านเดินทางสู่วัดพระธาตุดอยสุเทพเป็นวัดที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่  นักท่องเที่ยวซึ่งเดินทางไปเชียงใหม่ จะต้องขึ้นไปนมัสการพระบรมธาตุกันทุกคน ถ้าหากใครไม่ได้ขึ้นไปนมัสการเสมือนว่ายังมาไม่ถึงเชียงใหม่ จากนั้นนำท่านเดินทางสู่พระตำหนักภูพิงค์ พระตำหนักทรงไทย งามสง่า อยู่ท่ามกลางแมกไม้อันร่มรื่น ประดับประดาด้วยสวนหย่อม ลำธาร สระน้อยๆและโขดหิน แต่งแต้มด้วยไม้ดอกต่างชนิด ต่างสี หลากกลิ่น แต่ที่เป็นเอกลักษณ์ของพระราชนิเวศน์แห่งนี้ก็คือกุหลาบหลากหลายพันธุ์ที่เบ่งบานอวดสีสันให้ดอกโตชนิดที่ไม่เคยพบเห็นที่ใดมาก่อน นำท่านเดินทางไปทานอาหารเย็นที่ คุ้มขันโตก ท่านจะได้รับประทานอาหารเย็นในรูปแบบขันโตกดินเนอร์ซึ่งจะเป็นอาหารพื้นเมืองของภาคเหนือ พร้อมทั้งรับชมการแสดงฟ้อนรำแบบล้านนาโบราณและประยุกต์ วันต่อไปนำคณะเดินทางสู่ ดอยอินทนนท์ เดิมมีชื่อว่า ดอยหลวงหรือ ดอยอ่างกาดอยหลวง หมายถึงภูเขาที่มีขนาดใหญ่ ส่วนที่เรียกว่า ดอยอ่างกานั้น มีเรื่องเล่าว่า ห่างจากดอยอินทนนท์ไปทางทิศตะวันตก 300 เมตร มีหนองน้ำอยู่แห่งหนึ่งลักษณะเหมือนอ่างน้ำแต่ก่อนนี้มีฝูงกา ไปเล่นน้ำกันมากมาย จึงเรียกว่า อ่างกา ต่อมาจึงรวมเรียกว่า ดอยอ่างกา ดอยอินทนนท์ จากนั้นชม พระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุ นภพลภูมิสิริสร้างขึ้นโดยกองทัพอากาศร่วมกับพสกนิกรชาวไทย โดยพระมหาธาตุทั้ง 2 องค์นี้ มีรูปทรงคล้ายคลึงกัน คือ ฐานเป็นรูป12 เหลี่ยมมีระเบียงแก้วโดยรอบเป็น 2 ระดับ ยอดปลีขององค์เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริก ธาตุ และ พระพุทธรูปบูชารอบบริเวณสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของดอยอินทนนท์ได้อย่างสวยงาม จากนั้นเที่ยวชมสถานีวิจัยโครงการหลวงอินทนนท์ เป็นสถานีวิจัยดอกไม้เมืองหนาวเป็นหลัก พรรณไม้ที่ปลูกมากที่สุดคือเบญจมาศ เพราะมีสีสันสดใสนอกจากนั้นยังมีโครงการวิจัยสตรอว์เบอรรี่ โครงการศึกษา และรวบรวมพันธุ์เฟินชนิดต่างๆ โครงการวิจัยกาแฟ โครงการวิจัยฝรั่งคั้นน้ำ ไม้ผล เช่น สาลี่ พลับ กีวี ทิบทิมเมล็ดนิ่ม ฯลฯ ไม้ดอก 
                      ต่อมาเดินทางสู่ จังหวัดเชียงราย ระหว่างทางจะนำท่านแวะชมน้ำพุร้อนแม่ขะจาน เป็นบ่อน้ำร้อนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ น้ำพุร้อนเป็นทางผ่านระหว่างพ่อค้าจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย โดยมีม้าและวัวเป็นพาหนะเป็นเส้นทางเดินไปตามไหล่เขา และถือเป็นจุดพักแรมค้างคืน เพราะพื้นเป็นลานกว้างทำเลสะดวก และมีบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ
                         นำคณะท่านเดินทางสู่ วัดร่องขุ่น เป็นวัดที่สร้างขึ้นจากแรงศรัทธาของ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินของจังหวัดเชียงราย เพื่อมุ่งสร้างงานพุทธศิลป์ที่มีเอกลักษณ์ของตัวเองและประกาศความยิ่งใหญ่ต่อคนทั้งโลกเพื่อถวายต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จนเป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติในนาม "White Temple" ระยะเวลาในการสร้างนั้นไม่มีกำหนดจนกว่าจะแล้วเสร็จซึ่งวางแผน ทุกอย่างไว้หมดแล้วทั้งลูกศิษย์ที่สานต่อและทุนทรัพย์ ประชาชนคนไทยต้องหาโอกาสสักครั้งเพื่อมาชมวัดร่องขุ่น นำท่านชม ไร่บุญรอด หรือสิงห์ปาร์ค เป็นไร่ของบริษัท บุญรอด ผู้ผลิตเบียร์สิงห์ เส้นทางเดียวกับวัดร่องขุน อ.เมือง จ.เชียงราย เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่สวยงาม ภายในไร่บุญรอดมีการจัดแต่งสวนดอกไม้เมืองหนาวสีสันสวยงามนานาชนิดโดยจัดเป็นรูปแบบฟาร์มทัวร์ให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาเยี่ยมชมที่มีทั้งแปลงเกษตรผสมผสานและพื้นที่จัดสวนดอกไม้นานาพรรณให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพนอกจากนี้ยังสามารถชมทัศนียภาพอันงดงามในบรรยากาศแห่งขุนเขาเมืองเหนือ นำท่านเดินทางสู่ ไนท์บาซาร์เชียงราย ตั้งอยู่บริเวณสถานีขนส่ง (เก่า) มีสินค้าให้ท่านเลือกซื้อมากมายไม่ว่าจะเป็นสินค้า พื้นบ้าน สินค้าทำมือ สินค้าหัตถกรรมสวยต้องไม่พลาดที่นี่ นอกจากนี้ภายในบริเวณยังมีร้านอาหาร เวทีการแสดง รำไทย และสะล้อ ซอ ซึง ซึ่งเป็นการแสดงดนตรีพื้นบ้าน เป็นการอนุรักษ์ศิลปะแบบล้านนาเอาไว้ด้วย   อิสระอาหารเย็นตามอัธยาศัย ณ ไนท์บาซาร์เชียงราย วันสุดท้ายนำคณะเดินทางสู่ดอยตุง เป็นแหล่งท่องเที่ยวเด่นของเชียงราย อยู่เหนือจากตัวเมืองเชียงรายประมาณ 45 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอแม่ฟ้าหลวงจังหวัดเชียงราย ลักษณะเป็นเทือกเขาสูงทอดตัวยาว อยู่ทางด้านซ้ายของเส้นทางที่มุ่งไปอำเภอแม่สาย แต่เดิมเป็นเทือกเขาหัวโล้นที่ถูกชาวเขาตัดทำลายเพื่อใช้พื้นที่ทำการเกษตร จากนั้นเดินทางอำเภอ แม่สาย อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงราย 61 กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข 110 เป็นอำเภอเหนือสุดของประเทศไทย ติดกับจังหวัดท่าขี้เหล็กของพม่าโดยมีแม่น้ำแม่สายเป็นพรมแดนมีสะพานเชื่อมเมืองทั้งสองเข้าด้วยกันทั้งชาวไทยและชาวพม่าเดินทางไปมาหาสู่ค้าขายกันได้โดยเสรี นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางไปยังตลาดชายแดนแม่สายและท่าขี้เหล็กของพม่าเพื่อซื้อสินค้าพื้นเมืองและสินค้าราคาถูก เช่น สบู่พม่าสมุนไพร เครื่องทองเหลือง ตะกร้า เป็นต้น


สนใจติดต่อ 053-820660 หรือ LINE ID : STANDARDTOUR

FACEBOOK ; STANDARDTOUR THAILAND

หรือคลิกที่ลิงค์ด้านล่างนี้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SPRING in KOREA เที่ยวเกาหลีฤดูใบไม้ผลิ 5 วัน 3 คืน

เที่ยวเกาหลี กรุงโซล เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ช้อปปิ้งย่านเมียงดง 5 วัน 3 คืน เพียง 29,999 บาท บินตรงเชียงใหม่สายการบิน  KOREAN...