วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ทัวร์ต่างประเทศ เวียดนาม - ดานัง – เว้ – ฮอยอัน

ยลเสน่ห์แห่งเวียดนาม ดานัง เว้ และฮอยอัน ที่สุดพิเศษและพร้อมพิสูจน์กับคำที่บอกว่า"ทำไมฮอยอันถึงมีเสน่ห์"กับโปรแกรมทัวร์ที่สุดคุ้ม บินตรงจากเชียงใหม่ โดยบางกอกแอ์เวย์





นำท่านเดินทางสู่เมือง ฮอยอัน เที่ยวชมเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ฮอยอัน ชมวัดฟุกเกี๋ยน ถนนสายตรันฝู นอกจากจะเป็นศูนย์กลางของการเที่ยวชมเมืองโบราณฮอยอันแล้ว ยังเป็นศูนย์รวมของชาวจีนที่อพยพเข้ามา ซึ่งถือเป็นสังคมชาวจีนที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของเมืองฮอยอัน ชมบ้านเลขที่ 101  เป็นบ้านของจีนในตระกูล Tan Ky นับเป็นบ้านไม้ที่เก่าแก่และสวยงามที่สุดของเมืองฮอยอัน สร้างขึ้นมาเมื่อ 75 ปีที่แล้ว และอยู่กันมา 5 ชั่วอายุคน ภายในแบ่งเป็นสัดส่วนอย่างลงตัว ตั้งแต่ ห้องสมุดสมัยก่อน ห้องรับแขก และห้องครัว ชมสะพานญี่ปุ่น ได้รับการก่อสร้างโดยชุมชนชาวญี่ปุ่นเมื่อ 400 กว่าปีที่แล้ว รูปทรงโค้งของสะพานและหลังคามุงกระเบื้องสีเขียวและเห ลืองเป็นคลื่น แล้วนำชมพิพิธภัณฑ์เซรามิก พร้อมกับชมบรรยากาศของ ฮอยอัน กันแบบสบายๆ แล้วคุณจะรู้ว่า ทำไมฮอยอันถึงมีเสน่ห์”  จนได้เวลานำท่านเดินทางกลับสู่ดานัง จากนั้นนำทุกท่านเดินทางขึ้นหุบเขา BA NA (BA NA HILL) โดยกระเช้าไฟฟ้า Cable Car ที่ได้รับ GUINESS BOOK WORLD RECORD ให้เป็นกระเช้าลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในโลก ด้วยระยะทาง 5 กิโลเมตร ชมความงามของ เมืองดานัง จากความสูง 1,400 เมตร นำท่านชมสวนดอกไม้ และสักการะพระใหญ่วัดจีน linh ung วัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นมากว่าพันปี เดินทางต่อสู่เมืองเว้ ชมพระราชวังเว้ ที่เก่าแก่และสวยงาม ตัวพระราชวังถูกสร้างขึ้นตามแบบแผนความเชื่อแบบจีน ซึ่งได้รับอิทธิพลจากการอยู่ภายใต้การปกครองของจีนมาเป็นเวลาร่วมพันปี ตัวอาคารบางส่วนเป็นอาคารส่วนที่เหลือรอดมาจากการต่อสู้กัน ครั้งสำคัญระหว่างเวียดนามทั้งสองฝ่ายในสงครามเวียดนามปี ค.ศ. 1968 ที่เรียกว่ากันว่า สงครามตรุษญวณผลจากการปะทะกันในครั้งนั้นทำให้เขตพระราชฐานชั้นในหรือเรียกว่า นครต้องห้ามได้รับความเสียหายอย่างหนักนอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ ๆ จักรพรรดิเบ๋าได่ ทำการมอบตราพระราชลัญจกรอันเปรียบเสมือนกับสัญลักษณ์แห่งพระราชอำนาจให้กับรัฐบาลสังคมนิยมเวียดนาม จากนั้นชม สู่เจดีย์เทียนมู่ ซึ่งตั้งอยู่บนฝั่งซ้ายของแม่น้ำหอม ประกอบด้วยหอคอย 8 เหลี่ยม 7 ชั้น แต่ละชั้นเป็นตัวแทนของชาติภพต่างๆ
จากนั้นนำท่านล่องแม่น้ำเฮืองยาง หรือแม่น้ำหอม ผ่านสะพานประวัติศาสตร์สมัยสงครามชมชีวิตชาวน้ำที่ขุดทรายขายเป็นอาชีพ จนได้เวลานำท่านเข้าที่พัก หลังอาหารนำท่านชม สุสานของจักรพรรดิข่ายดิงห์ จักรพรรดิในราชวงศ์เหวียนพระองค์เดียวที่ได้เดินทางไปประเทศฝรั่งเศส สุสานแห่งนี้ออกแบบและสร้างผสมผสานด้วยศิลปะแบบฝรั่งเศส และเวียดนามได้อย่างลงตัว ประดับประดาด้วยลวดลายอย่างวิจิตรตระการตาใช้เวลาถึง 11 ปี ในการก่อสร้าง พระเจ้าไคดิงห์เป็นพระบิดาบุญธรรมของพระเจ้าเบ๋าได่ ทรงครองราชย์อยู่ 9 ปี ในยุคที่ฝรั่งเศสเข้ามาปกครอง จากนั้นเดินทางกลับสู่เมืองดานัง
ถึงดานัง ผ่านเส้นทางเลียบชายฝั่งทะเลแปซิฟิคที่สวยงามที่สุดมีอ่าวขนาบ ท้องทะเลสีครามและผ่านจุดชมวิวบนภูเขาไหหวันภูเขาที่แบ่งเวียดนามเหนือใต้ (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง ) ระหว่างการเดินทางท่านจะได้ชม เทือกเขาหินอ่อน และนำท่านผ่าน อุโมงค์ไฮเวิน ซึ่งเป็นอุโมงค์ที่เจาะผ่านภูเขาเพื่อเข้าสู่เมืองดานัง ยาว 6,280 เมตร เมืองดานังเป็นเมืองท่า จะเป็นแหล่งทำมาหากินทางทะเล อยู่ฝั่งทะเลจีนใต้ ซึ่งท่านจะได้สัมผัสกับเรือประมง สิ่งที่น่าแปลก คือเรือกระด้ง จะมีรูปร่างที่เหมือนกระด้งมีลักษณะกลมใหญ่กว่ามาก ซึ่งแท้จริงแล้ว คือ เรือเกวี่ยนถุงพาหนะหลักๆของชาวประมงในแถบทะเล ภูมิปัญญาของชาวบ้านที่ไม่ธรรมดา เพราะเรือประเภทนี้เคลือบด้วยยางไม้ชนิดพิเศษ ทำให้รอยสานของไม้ติดกันไม่มีช่องว่าง แถมรูปร่างทรงกลมยังรับกับคลื่นลม คลื่นซัดเท่าไหร่ก็ไม่จม หลังอาหารนำท่านแวะชม และเลือกซื้อสินค้าพื้นเมือง ที่ตลาดฮัน ตลาดที่ใหญ่ที่สุดของดานัง จนได้เวลาเดินทางสู่สนามบินดานัง เพื่อเดินทางกลับ

สนใจติดต่อ 053-820660 หรือ LINE ID : STANDARDTOUR
หรือคลิกที่ลิงค์ด้านล่างนี้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SPRING in KOREA เที่ยวเกาหลีฤดูใบไม้ผลิ 5 วัน 3 คืน

เที่ยวเกาหลี กรุงโซล เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ช้อปปิ้งย่านเมียงดง 5 วัน 3 คืน เพียง 29,999 บาท บินตรงเชียงใหม่สายการบิน  KOREAN...