วันพุธที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2561

เกาหลี สกีรีสอร์ท 5 วัน 3 คืน บินตรงเชียงใหม่ โดย KOREAN AIR

เกาหลี สกีรีสอร์ท 5 วัน 3 คืน บินตรงเชียงใหม่ โดย KOREAN AIR 



ระยะเวลา : ออกเดินทางวันที่ 24 – 28 ม.ค. 2018 /// 28 ก.พ. – 4 มี.ค. 2018


อินชอน - เกาะนามิ – หุบเขาศิลปะโพชอน - สกีรีสอร์ท - ฟาร์มสตรอเบอร์รี่ - กิมจิ +ชุดฮันบก – สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ - โซล - TRICK EYE MUSEUM WITH ICE MUSEUM – ช้อปปิ้งที่ฮงอิก – บุฟเฟ่ต์ขาปู - บลูเฮ้าส์ - พระราชวังเคียงบ็อค – GINSENG CENTER – COSMETIC OUTLET - DUTY FREE – ย่านเมียงดง - RAISIN TREE - ซุปเปอร์มาร์เก็ต






จังหวัดอินชอน(Incheon) อยู่ถัดจากกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีไปทางทิศตะวันตก มีท่าอากาศยานนานาชาติ (Incheon International Airport) และท่าเรือทำให้อินชอนซึ่งใช้เวลาเดินทางจากกรุงโซลเพียงหนึ่งชั่วโมง จึงเป็นประตูสำคัญเพื่อเข้าสู่ประเทศเกาหลี





เกาะนามิ(Namiseom Island, 남이섬 종합휴양지) หรือนามิซอมเป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวหลักที่ห้ามพลาดของประเทศเกาหลี อยู่ห่างจากกรุงโซลประมาณ 60 นาที เป็นเกาะที่มีลักษณะเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว มีชื่อโด่งดังไปทั่วโลกจากซีรี่ย์ยอดฮิตเรื่อง winter Love Song หรือชื่อไทยว่า เพลงรักในสายลมหนาว เกาะนามิเป็นเกาะที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม สามารถเที่ยวได้ทุกฤดูแต่ละฤดูก็มีเสน่ห์แตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะฤดูใบไม้ร่วงหรือช่วงใบไม้เปลี่ยนสีและฤดูหนาวที่สวยงามแปลกกว่าฤดูอื่นๆ ฤดูใบไม้ร่วงบนเกาะต้นไม้จะเปลี่ยนสีเป็นสีแดงสีส้ม ทำให้บรรยากาศบนเกาะดูอบอุ่นโรแมนติกมาก สวยสุดๆไปเลย ส่วนฤดูหนาวหิมะจะปกคุมไปทั่วทั้งเกาะ ทำให้สวยไปอีกแบบ ดูโรแมนติกมากถ้าได้ไปกับคู่รักคงเรียกได้ว่าบรรยากาศแบบนี้ฟินสุดๆไปเลยค่ะ 





หุบเขาศิลปะโพชอน(Pocheon Art Valley, 포천아트밸리) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดัดแปลงมาจากเหมืองหินแกรนิตเก่า ที่มีลักษณะเป็นหุบเหว โดยนำเอาผลงานศิลปะและประติมากรรมมาสร้างและจัดสรรกันอย่างลงตัว อยู่ไม่ไกลจากกรุงโซลมากนัก ด้วยระยะทางแค่ 60 กิโลเมตรเท่านั้น ไฮไลท์ของที่นี่คือทะเลสาบที่มีน้ำใสสีเขียวมรกต ตั้งอยู่ด้านบนของหุบเขาด้วยความสูง 340 เมตร เมื่อขึ้นไปบนหุบเขาจะเห็นหน้าผาหินแกรนิตขนาดใหญ่โอ้บลอมทะเลสาบสีเขียวมรกตที่มีน้ำใสเย็น ช่วงค่ำจะมีการเปิดไฟเปลี่ยนสีไปมาแสงไฟหลากสีกระทบบนหินหน้าผาและกระทบลงบนผิวน้ำช่างเป็นภาพที่สวยงามให้ความรู้สึกโรแมนติกสุดๆไปเลยค่ะ





แบร์ ทาวน์ สกีรีสอร์ท เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในเขตชานเมืองของกรุงโซล ลานสกีที่น่าสนใจอีก หนึ่งแห่ง ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้คอยบริการภายในรีสอร์ท เช่น สระว่ายน้ำในร่ม, สนามเทนนิส, ลานโบว์ลิ่ง, ซาวน่า, ร้านขาย/เช่า อุปกรณ์การเล่นสกี, คาราโอเกะ, Arcade, ซูเปอร์มาร์เก็ต, มุมขนม, ร้านอาหาร, แคมป์, สโลปของที่นี่เขาก็ได้มีการจัดไต่ระดับเป็นเสต็ปทั่วไป ตั้งแต่ Slope for beginners – Slope for the most advanced มีลาน Ice Sledding Slope ไว้สำหรับเด็กๆอีกด้วย





ฟาร์มสตรอเบอร์รี่ พอถึงฤดูหนาวแล้ว นอกจากหิมะที่หลายคนนึกถึงแล้ว สตรอเบอร์รี่ก็คืออีกหนึ่งสิ่งที่หลายๆคนนึกถึง เพราะในช่วงฤดูหนาว เป็นฤดูของสตรอเบอร์รี่ และจะมียาวไปจนถึงประมาณเดือนพฤษภาคม หรือช่วงฤดูใบไม้ผลินั่นเอง การที่ได้เข้าไปเก็บสตรอเบอร์รี่สดๆจากในฟาร์มถือว่าเป็นกิจกรรมที่หน้าสนใจ สามารถทำเป็นครอบครัว กลุ่มเพื่อน คู่รัก ก็ได้ค่ะ การที่ได้เก็บสตรอเบอร์รี่สดๆจากต้นมาลิ้มลอง สตรอเบอร์รี่ลูกใหญ่ เนื้อหวานช่ำ คงฟินสุดๆไปเลยใช่ไหมค่ะ คนรักสตรอเบอร์รี่ห้ามพลาดเด็ดขาด




เอเวอร์แลดน์ (Everland) ถือว่าเป็นสวนสนุกกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี ตั้งอยู่ที่เมืองยงอิน (Yongin) โดยมีบริษัทซัมซุงเป็นเจ้าของ เอเวอร์แลนด์นั้นถือว่าเป็นเหมือน “ดิสนีย์แลนด์เกาหลี” เลยก็ว่าได้ แถมถูกนิตยสาร Forbes จัดอันดับให้เป็น 1 ใน 4 สวนสนุกยอดนิยมของโลก ในที่ ค.ศ. 2005 โดยแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนสวนสนุกแห่งนี้กว่า 9 ล้านคน ที่ตั้งของสวนสนุกเอเวอร์แลนด์นั้นเหมือนสวนสนุกในฝันจริงๆ ค่ะ เพราะอยู่ท่ามกลางหุบเขาและธรรมชาติ สวยเหมือนในเทพนิยาย ด้านในถูกแบ่งออกเป็น 5 โซนใหญ่ๆ ให้เลือกเล่นกันได้ตามใจชอบ ทั้ง เครื่องเล่นหวาดเสียวเช่น รถไฟเหาะไม้ที่สูงที่สุดในโลก สวนดอกไม้ที่มีดอกไม้นานาชาติสลับสับเปลี่ยนมาออกดอกให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปกันได้ตลอดทั้งปี อีกทั้งเอเวอร์แลนด์ยังมีสวนสัตว์ซาฟารีอีกด้วย และสัตว์ที่เป็นดาราดังของที่นี้คือเจ้าตัว Liger (ไลเกอร์) หรือลูกแฝดผสมระหว่างสิงโตเพศผู้และเสือเพศเมีย ที่ถือว่าเป็นลูกแฝดไลเกอร์คู่แรกในโลกที่ต้องมาดูที่เอเวอร์แลนด์ที่เดียวเท่านั้น นอกจากนี้อีกหนึ่งสัตว์ที่นักท่องเที่ยวพากันชื่นชอบในความน่ารักคือ เจ้าหมีที่สามารถฟังคำสั่งและสื่อสารกับคนขับรถได้อย่างน่าทึ่ง




Trickeye เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่จัดขึ้นแบบพิพิธภัณฑ์แกลเลอรี่ศิลปะและภาพวาด ที่สร้างขึ้นโดย “ตร็องป์ L’Oeil” คือเทคนิคงานศิลปะแบบ 2D และลักษณะภาพวาดจะเป็นแบบ 3D แทนที่จะเป็นการดูภาพวาดธรรมดาๆเหมือนหอศิลป์ทั่วไป นักท่องเที่ยวจะตื่นตาตื่นใจกับภาพวาดแนว 3D ที่เสมือนว่าได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในรูปภาพนั้น ทำให้นักท่องเที่ยวเพลินเพลินสนุกสนานไม่มีเบื่อ trickeye ถือเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะยอดนิยมของชาวเกาหลีและนักท่องเที่ยวเลยที่เดียว 
Ice Museum เมืองน้ำแข็งที่เกิดจากศิลปะการแกะสลักน้ำแข็งแบบที่ไม่ธรรมดา ให้เป็นรูปแบบต่างๆ อีกทั้งยังมีกิจกรรมและโซนต่างๆให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้โดยที่ไม่รู้สึกเบื่ออีกด้วย เช่น นั่งรถลากกวางรูดอร์ฟ ถ่ายรูปคู่กับคุณลุงซานต้าน้ำแข็ง และโพสท่าถ่ายรูปกับบรรดานกแพนกวินน้ำแข็งทั้งหลาย สำรวจถ้ำน้ำแข็ง เอสกิโมและเยี่ยมชมปราสาทน้ำแข็ง มีจุดชมวิวบนกำแพงเมืองน้ำแข็ง และโรงแรมที่สร้างจำลองขึ้นจากการแกะสลักจากน้ำแข็งทั้งหมด ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถตื่นตาตื่นใจและสัมผัสกับความหนาวอุณหภูมิติดลบมากกว่า 5 องศาได้ทุกวัน ไม่มีวันหยุด




พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace) พระราชวังเคียงบกกุงนั้นขึ้นชื่อว่า เป็นพระราชวังที่มีขนาดใหญ่ มีความเก่าแก่และสวยงามที่สุด เนื่องจากฉากหลังของพระราชวังนั้นเป็นเขาพูกักซาน จึงทำให้ดูยิ่งใหญ่อลังการเป็นอย่างมาก พระราชวังเคียงบกกุง หรือเรียกอีกแบบว่า "พระราชวังคยองบกกุง" เป็นทั้งสัญญลักษณ์และแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของกรุงโซลอีกด้วย พระราชวังแห่งนี้สร้างขึ้นในปี 1394 ในสมัยพระเจ้าแทโจ ราชวงค์โชซอน เดิมทีภายในพระราชวังมีอาคารและตำหนักต่างๆมากกว่า 200 หลัง แต่เมื่อมีการรุกรานของญี่ปุ่น อาคารส่วนใหญ่ก็ได้ถูกทำลายลงเหลืออยู่เพียงแค่ 10 หลังเท่านั้น 



ย่านช้อปปิ้งเมียงดง หรือ มยองดง (Myeong-dong) ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซล เป็นย่านช้อปปิ้งที่ฮิตและคึกคักที่สุดของกรุงโซล ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน อีกทั้งยังสามารถเดินทางได้สะดวก นับว่าเป็นศูนย์กลางของการเมือง เศรษฐกิจ และวัฒนธรรมเลยทีเดียว ภายในตลาดเมียงดงเต็มไปด้วยร้านค้า และร้านอาหารนับไม่ถ้วน เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวและนักช้อป ใครที่เป็นนักช้อปห้ามพลาดเด็ดขาด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SPRING in KOREA เที่ยวเกาหลีฤดูใบไม้ผลิ 5 วัน 3 คืน

เที่ยวเกาหลี กรุงโซล เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ช้อปปิ้งย่านเมียงดง 5 วัน 3 คืน เพียง 29,999 บาท บินตรงเชียงใหม่สายการบิน  KOREAN...