วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2561

ไปเวียดนามกันเตอะ



เวียดนามมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะแยะไปหมด วันนี้จะนำเอาสถานที่ท่องเที่ยวมาแนะนำกันนะคะไปดูกันเลย


เริ่มด้วยที่แรกนั้นก็คือ "ถ้ำสวรรค์" ถ้ำที่งามปานเนรมิต สวรรค์แห่งใหม่ของเวียดนาม
ถ้ำสวรรค์ หรือ ถ้ำวิมานสวรรค์ (Paradise Cave : Dong Thien Duong) ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติฟองยา - แกะบ่าง เมืองดงเหย (Dong Hoi) เมืองเอกของจังหวัดกวางบินห์ ประเทศเวียดนาม ถ้ำมีความยาวราว 40 กม. แต่ปัจจุบันเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเพียงแค่ 1 กม. เท่านั้น ภายในถ้ำมีความสวยงามสมชื่อถ้ำสวรรค์โดยแท้ เพราะเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยต่างๆ มากมาย ถ้ำสวรรค์นับเป็นอีกหนึ่งความหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่สร้างความตะลึงให้กับผู้ที่พบเห็น

เว้ เมืองมรดกโลกของเวียดนาม
เว้ เป็นชื่อของเมืองหลวงของจังหวัดถัวเทียน-เว้ ประเทศเวียดนาม เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศ มีแม่น้ำหอม ไหลผ่านกลางเมืองเป็นดั่งเส้นเลือดหลักของชาวเว้ สถานที่แต่ละแห่งในเมืองเว้ล้วนมีเรื่องราวน่าสนใจมากมายให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชม เมืองเว้มีวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์แบบฉบับของตนเอง จึงได้รับการยืนยันจาก องค์การยูเนสโกประกาศขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม เรื่องราวที่น่าสนใจของเมืองเว้ เป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมเยือนเมืองมรดกโลกริมแม่น้ำหอมที่ไม่ได้สูญหายไปพร้อมกาลเวลาแห่งนี้นั้นเอง





ล่องเรือแม่น้ำหอม (Huong) ชมบรรยากาศและ ชีวิตความเป็นอยู่สองฟากฝั่งแม่น้ำซึ่งมีความกว้างพอๆกับลำน้ำเจ้าพระยา เรือสำราญมังกรเสมือนเรือพระที่นั่งในอดีต ล่องเรือแม่น้ำ เฮืยงยางหรือแม่น้ำหอม ที่มาของชื่อแม่น้ำสายนี้เป็นเพราะในยามค่ำคืน แม่น้ำสายนี้จะพัดพาเอา ความหอมของต้นไม้ที่มีกลิ่นหอมมาตามสายน้ำนั่นเองผ่านสะพานประวัติศาสตร์สมัยสงคราม ชมชีวิตชาวบ้านที่ขุดทรายขายเป็นอาชีพบนแม่น้ำแห่งนี้ ตลอดจนชีวิตชนบทของสองฝั่งแม่น้ำหอม และภายในเรือยังมีการแสดงดนตรีพื้นเมืองคอยบรรเลง



        
เมืองโบราณฮอยอัน (HOI AN ANCIENT TOWN) เป็นเมืองมรดกโลกของเวียดนามอีกหนึ่งแห่ง ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในชื่อ เมืองโบราณฮอนอัน ฮอยอันเป็นเมืองท่าสำคัญในอดีตและเป็นศูนย์กลางทางการค้าของชาวซาหวิ่น ริ่มฝั่งแม่น้ำทูโบ่น สิ่งที่เป็นสัญลักษณ์ในเมืองฮอยอัน คือ สะพานญี่ปุ่น ชื่อภาษาเวียดนามเรียกว่า หลายเหวี่ยนเกี่ยว (Lai Vien Kieu) ซึ่งหมายถึงสะพานแห่งมิตรไมตรี สร้างโดยชุมชนชาวญี่ปุ่นเพื่อเชื่อมย่านอยู่อาศัยของชาวจีนและชาวญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน





              
 ภูเขาบานาฮิลล์ ที่ได้รับการบันทึก สถิติโลก โดย World Record ว่าเป็นกระเช้าที่ยาวที่สุดในโลก ในประเภท Non Stop เพราะมีความยาวถึง 5,801 เมตร ในอดีตบานาฮิลล์เป็นสถานตากอากาศที่ดีที่สุดในเวียดนามกลาง ถูกค้นพบในสมัยที่ฝรั่งเศสเข้ามาปกครองเวียดนาม รวมทั้งสวนสนุกขนาดใหญ่บนยอดเขา บานาฮิลล์ แฟนตาซี ปาร์ค (Ba Na Hills Fantasy Park) สวนสนุกในร่มและกลางแจ้งขนาดใหญ่ โดยสร้างให้เป็นเหมือนเมืองแห่งเทพนิยายที่สวยงาม ตั้งอยู่ท่ามกลางสายหมอกบนยอดเขาบานาฮิลล์ มีหลาย ๆโซนให้ร่วมสนุกกัน อย่างเช่น ภาพยนตร์ในระบบ 3D,4D,5D บ้านผีสิง ถ้ำไดโนเสาร์ เกมสนุกๆ เครื่องเล่นต่างๆ รวมทั้งร้านค้าและร้านอาหารครบครัน



Official Line



















☎️ 053-820660/053818600
Line ID : @standardtour
Website : www.standardtour.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SPRING in KOREA เที่ยวเกาหลีฤดูใบไม้ผลิ 5 วัน 3 คืน

เที่ยวเกาหลี กรุงโซล เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ช้อปปิ้งย่านเมียงดง 5 วัน 3 คืน เพียง 29,999 บาท บินตรงเชียงใหม่สายการบิน  KOREAN...