วันจันทร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2561

GOOD TIME & GOOD TRIP สกอตแลนด์-เวลส์-อังกฤษ


 




GOOd time & good trip

สกอตแลนด์-เวลส์-อังกฤษ


                                                                  ปราสาทเอดินเบิร์ก(Edinburge Castle) หรือ ปราสาทเอดินบะระเป็นปราสาทที่เก่าแก่มากที่สุดของเมือง ตั้งอยู่บนภูเขาไฟที่มีลักษณะเป็นหินสูงชันอยู่ใกล้กับศูนย์กลางเมือง ปราสาทแห่งนี้มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาเกือบ 1,000 ปีมาแล้ว ป้อมปราการของที่นี่ทำหน้าที่ป้องกันการถูกโจมตีมาหลายครั้งหลายครา และยังทำหน้าที่เป็นฐานทัพของทหารและใช้เป็นสถานที่ลี้ภัยของกษัตริย์สก็อตมาแล้ว

ที่นี่มีทั้งป้อมปราการ พระราชวังและยังมีที่บรรจุอัญมณีประดับมงกุฎอยู่ที่ปราสาทเอดินบะระด้วย ปราสาทแห่งนี้เป็นสถานที่สำคัญที่มองลงมาเห็นเมืองทั้งเมืองและมีบทบาทสำคัญในประวัติศาสตร์ของสก็อตมาก

พาเยือนถิ่นปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 'Old Trafford

แมนฯ ยูไนเต็ด, ฟุตบอล, แมนเชสเตอร์
''Old Trafford''
      หากใครที่ไปเยือนเมืองแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของประเทศอังกฤษ คงไม่พลาดที่จะต้องไปเยี่ยมชมสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด สนามเหย้าของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยในแต่ละปี มีผู้ที่มาเยี่ยมชมสนามแห่งนี้หลายหมื่นคน และยังมีสาสกของทีมปีศาจแดงอีกหลายล้านคน ที่ใฝ่ฝันจะมาเยี่ยมชมสนามแห่งนี้ด้วยตาตัวเองสักครั้งหนึ่งในชีวิต สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เปิดใช้งานครั้งแรกอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ปี 2453 ด้วยความจุที่มากถึง 80,000 ที่นั่ง โดยแมนฯยูประเดิมสนามนัดแรก ด้วยการแพ้ทีมคู่รักคู่แค้นอย่างลิเวอร์พูลไป 3-4ต่อมาในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ดอันเลื่องชื่อ ถูกเครื่องบินรบของเยอรมนีทิ้งระเบิด เสียหายอย่างหนัก และต้องใช้เวลานานกว่า 8 ปี ในการสร้างสนามแห่งนี้ขึ้นมาใหม่ ซึ่งระหว่าง 8 ปีนั้น แมนฯยูต้องอพยพไปใช้งานสนามเมน โร้ด ซึ่งเป็นสนามเหย้าของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตีในอดีต ก่อนที่จะย้ายไปเล่นที่ Etihad Stadium เมื่อปี 2546 โดยสนามเมน โร้ดนั้น จุผู้ชมได้มากถึง 85,000 ที่นั่ง ถือเป็นสนามที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของอังกฤษ หลังจากที่ต้องจากบ้านไปนานกว่า 8 ปี ในที่สุดเมื่อปี 2492 แมนฯยูก็ได้กลับมาที่ถิ่นเดิมอีกครั้ง ซึ่งแม้ว่าสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ดที่ก่อสร้างใหม่นี้ จะจุผู้ชมได้น้อยลง โดยได้เต็มความจุสนามที่ 68,000 ที่นั่งเท่านั้น แต่ความอบอุ่น และมนต์ขลังของสนามแห่งนี้ ไม่ได้น้อยลงไปกว่าเดิมเลย 

 ตามรอย William Shakespeare ณ Strafford upon avon 
          
วิลเลียมเช็คสเปียร์, รูปปั้น
William Shakespeare
วิลเลียม เชกสเปียร์ (อังกฤษ: William Shakespeare; รับศีล 26 เมษายน ค.ศ. 1564 - 23 เมษายน ค.ศ. 1616) เป็นกวีและนักเขียนบทละครชาวอังกฤษ ได้รับยกย่องทั่วไปว่าเป็นนักเขียนผู้ยิ่งใหญ่ของอังกฤษและของโลก มักเรียกขานกันว่าเขาเป็นกวีแห่งชาติของอังกฤษ และ "Bard of Avon" (กวีแห่งเอวอน) งานเขียนของเขาที่ยังหลงเหลืออยู่ถึงปัจจุบัน ประกอบด้วยบทละคร 38 เรื่อง กวีนิพนธ์แบบซอนเน็ต 154 เรื่อง กวีนิพนธ์อย่างยาว 2 เรื่อง และบทกวีแบบอื่นๆอีกหลายชุดบทละครของเขาได้รับการแปลออกไปเป็นภาษาต่างๆ มากมาย และเป็นที่นิยมนำมาแสดงมากที่สุดในบรรดาบทละครทั้งหมดผลงานสำคัญ:โรมิโอกับจูเลียต
Strafford upon avon 
เมืองStratford-upon-Avonอยู่ทางด้านเหนือของCotswoldเมืองนี้อยู่ในแคว้น Warwickshire  เป็นเมืองเก่าแก่ตั้งแต่สมัยพวก Anglo-Saxon ยึดครองอังกฤษเมื่อแปดร้อยกว่าปีมาแล้ว เป็นเมืองการค้าในสมัยยุคกลาง จุดเด่นของเมืองนี้ที่ทำให้เป็นที่รู้จักคือเป็นบ้านเกิดและที่ฝังศพของของกวีดังวิลเลี่ยม เชคสเปียร์ ด้วย  เมือง Stratford มีหลายแห่งในอังกฤษ แต่ที่นี้ต้องเป็นเมือง Stratford upon Avon เพราะมีแม่น้ำเอว่อน หนึ่งในแม่น้ำสายสำคัญของอังกฤษโดยเฉพาะเป็นธารประวัติศาสตร์ไหลผ่าน คำว่า Strat-ford เองก็เป็นภาษาเคลท์โบราณแปลว่ามีที่ๆ มีแม่น้ำผ่ากลางเมืองอะไรประมาณนั้น  แม้จะเป็นเมืองเล็กๆ แต่ก็เป็นชุมชมโบราณที่มีชื่อเสียงมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้ว

อดีตที่ยิ่งใหญ่และรุ่งเรืองของชาวโรมันที่เมืองบาธ  (Roman Baths) 
โรมันบาธ (Roman Baths)
โรมันบาธ (Roman Baths) โรงอาบน้ำโรมันในยุคโบราณที่มีอายุกว่า 2,000 ปี ที่นี่จัดว่าเป็นสปาที่ดีที่สุดในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ ด้วยอาคารโอ่อ่าและยิ่งใหญ่ที่มีบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติในอุณหภูมิประมาณ46 องศาเซลเซียส บวกกับสถาปัตยกรรมที่น่าทึ่งทั้งเสาหิน อาคาร และบ่อน้ำธรรมชาติ ทุกอย่างนี้รวมตัวกันกลายเป็นสไตล์นีโอคลาสสิคที่น่าชื่นชมตลอดกาล ถึงแม้ว่าโรมันบาธจะเคยถูกชาวโรมันปล่อยทิ้งร้างมานานเป็นร้อยปี แต่โรงอาบน้ำแห่งนี้ก็ได้รับความสนใจจากกษัตริย์อังกฤษในการพัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในยุคหลังตั้งแต่ศตวรรษที่12มาเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน

Stonehenge 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก
     เสาหินสโตนเฮนจ์ 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกในยุคก่อนประวัติศาสตร์ เป็นกองหินที่ตั้งอยู่กลางทุ่งราบกว่างใหญ่ อย่างน่าพิศวง มีอายุกว่า 2,000 – 3,000 ปี ก่อนคริสตกาล
พระอาทิตย์ขึ้น, โตนเฮนจ์, โบราณ, ท้องฟ้า
Stonehenge
โดยมีแท่งหินยักษ์ประมาณร้อยกว่าก้อน มีทั้งหิน Sarsen (หนัก 25-40 ตัน) และหิน Blue Stone (หนัก 3-5 ตัน) ซึ่งถูกนำมาจากสถานที่ที่อยู่ห่างไกลออกไปอีกกว่า 40 – 250 กม. มีความเชื่อว่าเสาหิน Stonhenge นั้นถูกสร้างขึ้นมาและจัดเรียงหินแต่ละก้อน ให้สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของดวงอาทิตย์  แต่สิ่งที่น่าพิศวงกว่านั้นคือ มนุษย์ในยุคนั้นสามารถขนหินที่มีน้ำหนักมาก มาในระยะทางไกล ๆ ได้อย่างไร และวิธีการจัดเรียงซ้อนหินนั้นทำอย่างไร ซึ่งสิ่งเหล่านี้ยังคงเป็นปริศนาอยู่จนถึงทุกวันนี้
 ช้อปปิ้งจุใจที่ห้างแฮร์รอดส์ และถนนอ๊อกฟอร์ด ใจกลางกรุงลอนดอน (London) 
การจัดเก็บ, ห้างแฮร์รอดส์, ลอนดอน
ห้าง Harrods




     ห้าง 
Harrods ตั้งขึ้นตั้งแต่เมื่อ ปี คศ.1849 โดยเริ่มจาก ร้านค้าเล็กๆร้านหนึ่ง ตั้งแต่นั้น Harrods  ก็สมารถดำเนินกิจการทำได้ด้วยดี ผู้ทำการค้าและลูกค้าต่างชื่นชอบห้างนี้ เพราะสินค้าที่นำมาขายนั้น มีคุณภาพดี ผู้คนต่างรุ้จักห้างแห่งนี้มากขึ้นเรื่อยๆ จึงหันมามองการทำการค้าธุระกิจในที่แห่งนี้ และได้ก่อสร้างตึกรูปทรงสวยงามเด่นเป็นเอกลักษณ์ของงานสถาปัตยกรรมที่วิเศษณ์
แม้แต่ ราชวงศ์ หรือคนดัง เศรษฐีก็มาลงทุนเปิดร้านค้าที่นี่ หลังจากนั้น Harrods ก็เติบโตมาเรื่อยๆ เป็นแหล่งสำคัญที่หนึ่งในโลกเลยทีเดียว
ลอนดอน, ที่รัฐสภา, อังกฤษ, เบนเบน





      ถนนอ็อกฟอร์ด (Oxford Street)
ตาลอนดอน, ชิงช้าสวรรค์, ลอนดอน, อังกฤษถนนออกซ์ฟอร์ดเป็นย่านช้อปปิ้งที่คึกคักและมีชีวิตชีวาที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป ถนนยาวประมาณ 2.4 กิโลเมตร มีร้านค้าและร้านอาหารประมาณ 300 แห่ง บริษัทและหน่วยงานหลายแห่งมักมาเปิด flagship store ขึ้นที่นี่ เนื่องจากอยู่ใจกลางกรุงลอนดอนและง่ายต่อการเข้าถึง ถนนสายนี้ร้านเสื้อผ้าหรูหราหลากหลายรูปแบบและร้านค้าที่ต่อรองราคาได้ สำรวจร้านขายของที่ระลึกและร้านค้าเล็กๆ ที่ขายของฝากจากลอนดอน ร้านอาหารหรูหราให้เลือกมากมาย เพลิดเพลินกับการดื่มเบียร์ในบาร์ ตามถนนมี Wi-Fi ให้ใช้ตลอด มีธนาคาร ตู้ ATM และร้านแลกเงินมากมาย
เลนวัต, ลอนดอน, อังกฤษ, สหราชอาณาจักร
  ถนนอ็อกฟอร์ด (Oxford Street)

















Official Line







☎️ 053-820660/053818600

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SPRING in KOREA เที่ยวเกาหลีฤดูใบไม้ผลิ 5 วัน 3 คืน

เที่ยวเกาหลี กรุงโซล เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ช้อปปิ้งย่านเมียงดง 5 วัน 3 คืน เพียง 29,999 บาท บินตรงเชียงใหม่สายการบิน  KOREAN...