วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2561

ตรุษจีนแล้วไปไหนกันดี

 เหมาลำตรุษจีนอู๋ซี-หังโจว-เซี่ยงไฮ้ 9วัน 6คืน บินตรงเชียงใหม่ 

โดย CHINA EASTERN  

**ออกเดินทางวันที่ 14 - 22 กุมภาพันธ์ 2561**


หากมีโอกาสได้มาเที่ยวที่ "อู๋ซี" (Wuxi) เมืองท่องเที่ยวที่ถูกขนานนามว่า "เซี่ยงไฮ้น้อย" ซึ่งในอดีตอู๋ซีเคยเป็นเมืองอุตสาหกรรมเก่าในมณฑล เจียงซู (Jiangsu) ที่มีทะเลสาบไท่หูพาดผ่านแบ่งเมืองออกเป็นสองส่วน อู๋ซีเป็นเมืองที่เปรียบเสมือนอู่ข้าวอู่น้ำที่สืบทอดมาเป็นพันปี และเป็นแหล่งอุตสาหกรรมที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน



พระใหญ่หลิงซานต้าฝอ พระพุทธรูปปางห้ามญาติสัมฤทธิ์ที่ใหญ่ที่สุดในจีน ที่เขาหลิงซาน พระใหญ่หลิงซานต้าฝอมีควาสูง 88 เมตร ยืนอยู่บนเนินเขาหลิงซานซึ่งใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 4 ของเมืองจีน หัหน้าสู่ทะเลสาบไท่หู เป็นสถานที่ที่เหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ยของจีน



ซานกว๋อเฉิง 三国城 หรือ เมืองจำลองสามก๊ก เป็นสถานที่ที่สร้างขึ้นเพื่อใช้ถ่ายทำภาพ­ยนตร์โทรทัศน์เรื่องสามก๊ก 1994 โดยเฉพาะ ภายในประกอบไปด้วยค่ายโจโฉ (ค่ายบกในศึกผาเเดง) เเท่นบัญชาการโจโฉ ค่ายทัพเรือโจโฉ ค่ายทัพเรือเเละเเท่นบัญชาการจิวยี่ เเท่นเจ็ดดาว (ฉากขงเบ้งเรียกลม) วังซุนกวน (ฉากเล่าปี่เเต่งงาน) เเละสถานที่ขงเบ้งโต้คารมทำสงครามลิ้นกับป­ราชญ์ง่อก๊ก วัดกำลอ (ฉากงอก๊กไท่ดูตัวเล่าปี่) ฯลฯซานกว๋อเฉิงสร้างขึ้นเเบบถาวร หลังจากใช้ถ่ายทำภาพยนตร์โทรทัศน์เรื่องสา­มก๊ก 1994 เสร็จสิ้นเเล้ว สถานที่เเห่งนี้ยังใช้ถ่ายทำทั้งภาพยนตร์โ­ทรทัศน์เเละภาพยนตร์อีกมากมายหลายเรื่องจว­บจนกระทั่งปัจจุบัน

เมืองหลวงของมณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมืองแห่งสาวงาม เมืองหางโจว เป็นเมืองเก่าแก่ 1 ใน 6 ของประเทศจีน ปัจจุบันเมืองหางโจว ถือได้เป็นเมืองที่อยู่ในเขตภาคตะวันออกที่ได้รับการพัฒนาอย่างสูงสุดแล้ว ดังนั้นหางโจวจึงเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีว่า เป็นเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ มีวัฒนธรรมที่ยาวนาน และเป็นเมืองที่มีทัศนียภาพที่สวงงาม อีกทั้งยังมีทะเลสาบซีหู เป็นแหล่งท่องเที่ยวทีี่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอีกสถานที่หนึ่งอีกด้วย





ทะเลสาบซีหู ไข่มุกแห่งเมืองหางโจว มรดกโลกทางวัฒนธรรม เป็นที่กล่าวขานว่างดงามมาก มันเหมือนอยู่บนสวรรค์จริงๆ ถึงขนาดที่ Marco Polo ชาวอิตาเลียน เขียนไว้ในบันทึกว่าเขาว่า "Heaven On Earth" ในบันทึกอธิบายเมืองหางโจวไว้ว่า เมืองนี้มีแต่คนสวย คนหล่อ เขาเดินทางมาตามเส้นทางสายไหมและมาอยู่ที่หางโจว 15 ปี ก่อนเดินทางกลับ เขาก็ขนเสบียงขึ้นเรือ ตอนอยู่เรือทำซาลาเปาที่ห่อใส้ไม่เป็น จึงเอาไส้วางข้างบน เมื่อเดินทางกลับไปถึงอิตาลีจึงนำไปแพร่หลายกลายเป็น Pizza ในปัจจุบัน และเส้นหมี่จีนก็ได้รับการปรับปรุงรสชาติจนกาลายเป็น Spaghetti ใน Italy จนมาถึงทุกวันนี้




หลงจิ่ง หมู่บ้านชาบ่อมังกร เคยมีคนบอกว่าสุดยอดแห่งชาจีนก็คือชาหลงจิ่ง (Longjing Tea) แหล่งกำเนิดชาหลงจิ่ง หรือ ชาบ่อมังกร สุดยอดชาจีนจากหมู่บ้านหลงจิ่ง (Longjing Village) หรือ หมู่บ้านใบชาบ่อมังกร หมู่บ้านชาที่มีชื่อเสียงและน่ามาเยือนมากที่สุดแห่งหนึ่งของจีน โดยหมู่บ้านหลงจิ่งนั้นอยู่ในเขตเมืองหางโจว (Hangzhou) เมืองหลวงของมณฑลเจ้อเจียง (Zhejiang) และยังเป็นเมืองเก่าแก่ 1 ใน 6 ของ ประเทศจีนอีกด้วยค่ะ "การดื่มชาหลงจิ่ง เพียง 1 จิบ ปากจะหอมตลอดวัน" เนื่องจากเป็นชาที่รสชาติอ่อนละมุน จากยอดของใบชาที่มีกรรมวิธีทำชาเขียวด้วยการคั่วในขณะที่ใบชายังสด ชาหลงจิ่งจึงเป็นชาเขียวที่ได้รับการยอมรับจากนักดื่มชาทั่วทุกมุมโลก ผู้ที่รักการดื่มชาไม่ควรพลาด


เมืองโบราณ "อูเจิ้น" เวนิซแห่งมณฆล "เจ้อเจียง"  เอกลักษณ์ของหมู่บ้านน้ำโบราณแห่งนี้ มีความโดดเด่นของโบราณสถานที่มีอายุนับพันปีและยังมีจุดเด่นที่อยู่คู่กับสายน้ำที่ไม่เคยหลับ นั้นก็คือ สพานหินทรงโค้ง ข้างทางเต็มไปด้วยต้นหลิวย้อยระย้าเหมือนม่านธรรมชาติดูตระการตา ยิ่งเมื่อนั่งเรือแจวชมสองฝั่งข้างทางได้เห็นธรรมชาติรอบสองฝั่งคลอง คุณจะประทับใจไปกับสิ่งปลูกสร้าง ที่ล้วนใช้สีโทนดำ ที่แม้แต่หลังคาทรงแหลมก็ทาด้วยสีดำเหมือนกันทุกหลัง มองไปที่สองฝากฝั่งแม่น้ำ เต็มไปด้วยบ้านเรือนที่ดัดแปลงเป็นร้านอาหาร โรงแรมเล็กๆ แต่คงความเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิม ดูสวยงามมีระเบียบ




Era Intersection of Time เป็นการโชว์ผสมผสานระหว่างกายกรรมจีนและความทันสมัยได้ด้วยกันอย่างลงตัว เป็นการศิลปะแสดงใหม่ล่าสุด ที่ทุ่มทุนสร้างกว่าร้อยล้านหยวน ปัจจุบันนี้ถือว่าเป็นโชว์ที่ดีที่สุดของมหานครเซี่ยงไฮ้ ชมความงดงามอ่อนช้อย ผสมผสานความตื่นเต้นเร้าใจตลอดการแสดงประกอบเสียงสีไฮเทค ผาดโผนเร้าใจ ชมการแสดงชุด วงล้อมิเลเนี่ยม มอเตอร์ไซด์ไต่ลูกโลก (8 คัน) ไม้กระดกเด็กแนว ปุ้มปุ้ยโอ่งมังกร ฯลฯ


 เซี่ยงไฮ้ ทาวเวอร์ ตึกระฟ้าในเมืองเซี่ยงไฮ้ ที่ได้ตำแหน่งตึกที่สูงที่สุดในจีนและเป็นอันดับสองของโลกไปครอง เซี่ยงไฮ้ ทาวเวอร์มีระดับความสูงอยู่ที่ 632 เมตร ภายนอกของตึกมีลักษณะรูปร่างโค้งมนแลดูคล้ายเกลียวที่กำลังบิดทะยานขึ้นสู้ท้องฟ้า เพื่อสื่อให้เห็นถึงความทันสมัยและเอื้อประโยชน์ในการเก็บพลังงานลมมาใช้งาน


วัดพระหยกขา หยกเป็นหินล้ำค่ำทั้งทางจิตใจและความเชื่อของชาวจีน วัดแห่งนี้ก็มีพระพุทธรูปหยกสีขาวงดงาม ที่อัญเชิญมาจากพม่าอยู่ถึงสององค์ค่ะ องค์แรกเป็นพระพุทธรูปปางนั่งมีความสูง 190 เซนติเมตร และองค์ที่สองเป็นปางไสยาสน์ (ปางนอน) มีความ ยาว 96 เซนติเมตร ทั้งสององค์เปล่งประกายด้วยเนื้อหยกสีขาวนวล สีหน้างดงามและเปี่ยมด้วยเมตตา จึงทำให้วัดพระหยก ขาว (Jade Buddha Temple) เป็นวัดสำคัญอันดับหนึ่งของเซี่ยงไฮ้ และในทุกวันคนจีนจากทั่วทุกสารทิศจะมากราบไหว้ ขอพร เช่นเดียวกับชาวพุทธทั้งหลายด้วยค่ะ


วัดซีหยวน เมืองซูโจว ประเทศจีน
วัดซีหยวน ตั้งอยู่ใจกลางเมืองซูโจว เดิมเป็นส่วนหนึ่งของสวนหลิวหยวน ซึ่งเป็นสวนโบราณในสมัยราชวงศ์หมิง ต่อมาลูกของเจ้าของสวน ได้ยกที่ดินส่วนหนึ่งของสวนให้วัด จึงได้เห็นวัดที่สวยงามและยิ่งใหญ่ เป็นวัดที่สำคัญของเมืองซูโจว ภายในวัดมีวิหารจตุโลกบาล วิหารใหญ่ และมีวิหารพระอรหันต์ 500 องค์ ซึ่งเป็นจุดเด่นของวัด ภายในวิหาร 500 อรหันต์ และยังมี "เจ้าแม่กวนอิมพันมือพันตา" ที่งดงามมาก รวมทั้ง "พระจี้กง" ที่แกะสลักได้อย่างอัศจรรย์ เพราะใบหน้าแสดงถึง 3 อารมณ์ คือ ยิ้ม, หัวเราะ และร้องไห้

Official Line 


☎️ 053-820660/053818600
Line ID : @standardtour
Website : www.standardtour.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SPRING in KOREA เที่ยวเกาหลีฤดูใบไม้ผลิ 5 วัน 3 คืน

เที่ยวเกาหลี กรุงโซล เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ช้อปปิ้งย่านเมียงดง 5 วัน 3 คืน เพียง 29,999 บาท บินตรงเชียงใหม่สายการบิน  KOREAN...