วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2561

เที่ยวเชียงใหม่กันจ้าว





      แหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่ มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ อาทิเช่น แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยววิถีชีวิต และแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆอีกมากมาย ครั้งนี้จะมาแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่ที่หน้าสนใจให้ชมกันนะคะ ตามไปชมกันเลย



        วัดพระธาตุดอยสุเทพ (Phra That Doi Suthep Temple) เป็นวัดที่มีความสำคัญมากที่สุดในเชียงใหม่ หากใครมาเที่ยวที่เชียงใหม่ แล้วไม่ได้ขึ้นไปนมัสการองค์พระธาตุ ถือว่ายังมาไม่ถึงเชียงใหม่ วัดพระธาตุดอยสุเทพ สร้างขึ้นเมื่อต้นพุทธศตวรรษที่ 19 ในสมัยพระเจ้ากือนาธรรมิกราช ความโดดเด่นของวัดพระธาตุดอยสุเทพ เริ่มตั้งแต่ทางขึ้นพระธาตุซึ่งเป็นบันไดนาคเจ็ดเศียรก่อปูน และเมื่อเดินเข้าไปภายในวัด จะพบเจดีย์ทรงเชียงแสน ฐานสูง ย่อมุมระฆังทรงแปดเหลี่ยม ปิดด้วยทองจังโก 2 ชั้น ซึ่งก่อสร้างตามแบบศิลปะล้านนา อีกทั้งในบริเวณวัดยังเป็นจุดชมวิวเมืองเชียงใหม่ได้อย่างชัดเจนอีกแห่งหนึ่งด้วย




         ชมความงามอันประณีตของพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเมื่อพ.ศ. 2504 เพื่อใช้เป็นที่ประทับในโอกาสที่เสดร็จพระราชดำเนินแปรพระราชฐานมาประทับแรม ณ จังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งยังใช้รับรองพระราชอาคันตุกะในวโรกาสต่างๆ บรรยากาศโดยรอบพระตำหนักรายล้อมด้วยภูมิประเทศที่สวยงาม มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี สถานที่ปกคลุมไปด้วยพรรณไม้นานาชนิด ตลอดสองทางเดินชมพระตำหนัก โดยเฉพาะดอกกุหลาบเวียงพิงค์ ดอกกุหลาบขนาดใหญ่ สวยงามบานสะพรั่งเป็นพิเศษในช่วงหน้าหนาวคอยอวดสายตาแก่ผู้มาเยือน






         สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่อยู่ปลายสุดของจังหวัดเชียงใหม่ มีสถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขาง ที่มีพืช ผัก ดอกไม้ เมืองหนาวละลานตาให้ได้ชมตลอดปี ดอยอ่างขางเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเชาแดนลาวติดกับพรมแดนพม่า อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ทำให้ที่นี่สามารถชมทะเลหมอกได้ง่ายและเหมาะกับการปลูกพืชเมืองหนาวเป็นอย่างมาก และบนดอยอ่างขางยังมีหมู่บ้านชาวเขาเผ่าต่างๆ ให้ได้เยี่ยมชมสัมผัสวิถีชีวิตแบบใกล้ชิดอีกด้วย





        สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกที่นึ่งอยู่ในเขตพื้นที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่า ดอยหลวงเชียงดาวเป็นภูเขาหินปูนที่สูงเป็นลำดับที่ 3 ของประเทศไทย มีความสูง 2,225 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ภูเขาหินปูนของดอยหลวงเชียงดาวมีอายุระหว่าง 230-250 ล้านปี เป็นเนื้อหินสีขาวเกิดจากการทับถมของตะกอนทะเลซากสัตว์ที่มีหินปูนเป็นโครงสร้าง ยอดดอยเชียงดาวและสันกิ่วลมถือเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามของดอยหลวงเชียงดาว





       เป็นปรากฎการณ์ตามธรรมชาติที่เกิดขึ้นจากการกัดเซาะของลมฝนจนทำให้แผ่นดินที่เชื่อกันว่าร้อยปีก่อนเป็นทางเดินของแม่น้ำปิง ซึ่งสังเกตได้จากกรวดหินกลมมนกระจายอยู่ในเนื้อดินจำนวนมาก จนกระทั่งแม่น้ำปิงได้เปลี่ยนสายย้ายทิศไหลผ่านไปที่อื่น บริเวณนี้จึงถูกยกตัวเป็นเนินเขาสูง ตะกอนน้ำปิงก่อตัวทับถมกันเป็นชั้นๆ ผ่านกาลเวลาและถูกกัดเซาะจนกลายเป็นหน้าผาและเสาดินที่มีรูปร่างแปลกตาให้นักท่องเที่ยวได้ชมมาถึงทุกวันนี้





      เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ในอำเภอแม่ออน ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขา ที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีลำธารไหลผ่านหมู่บ้าน และป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ มีสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ชาวบ้านมีอาชีพปลูกเมี่ยงทำไร่และทำสวนกาแฟ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความสมบูรณ์ ทำให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมความงาม อย่างไม่ขาดสาย ความสุขของการไปเที่ยวหมู่บ้านแม่กำปอง คือการได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ ความเป็นธรรมชาติของป่าไม้ ลำธารและวิถีชีวิต


โป่งเดือดป่าเป๋


       โป่งเดือดป่าแป๋เป็นน้ำพุร้อนขนาดใหญ่แบบไกเซอร์ (Geyser) บนลุ่มแม่น้ำแม่แตงที่มีขนาดใหญ่และสูงที่สุดใน ประเทศไทย โดยมีลักษณะเป็นน้ำพุร้อนใต้ดินที่พวยพุ่งขึ้นมาตลอดเวลาซึ่งมีความสูงประมาณ 1-2 เมตร และมีบ่อใหญ่ 3-4 บ่อ รวมทั้งบ่อเล็กๆ กระจายโดยรอบ กล่าวกันว่าเพราะลักษณะทางภูมิศาสตร์ของพื้นที่เป็นน้ำพุร้อน จึงเกิดการสะสมของแก๊สในน้ำร้อนที่ทำให้เกิดอุณหภูมิและแรงดันสูงมากกว่าปรกติ ซึ่งน้ำพุร้อนแบบนี้จะเดือดพุ่งขึ้น สูงกว่าระดับผิวดินเป็นครั้งคราวหรือตลอดเวลา โดยการพุ่งขึ้นสูงสุดของน้ำจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่คงที่ และมีอุณหภูมิของน้ำผิวดินอยู่ที่ประมาณ 90-99 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิของน้ำใต้ดินอยู่ที่ประมาณ 170-203 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว





Official Line



















Tel. 053-820660/053818600

Line ID : @standardtour
Website : www.standardtour.com






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SPRING in KOREA เที่ยวเกาหลีฤดูใบไม้ผลิ 5 วัน 3 คืน

เที่ยวเกาหลี กรุงโซล เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ช้อปปิ้งย่านเมียงดง 5 วัน 3 คืน เพียง 29,999 บาท บินตรงเชียงใหม่สายการบิน  KOREAN...