วันเสาร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2561

มิงกะลาบา>>เมียนมาร์

MYANMAR
ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของคาบสมุทรอินโดจีน ทิศเหนือและทิศตะวันออก
เฉียงเหนือติดกับจีน ทิศใต้ติดกับไทยและทะเลอันดามัน ทิศตะวันออกติดกับไทยและลาว และทิศตะวันตกติดกับอินเดียและบังกลาเทศ เป็นประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของอาเซียน
เข้าสู่ประเทศเมียนมาร์แล้ว เราจะพาทุกท่านไปยัง  >> คิมปูนแค้มป์ หรือ เชิงเขาไจ๊ก์ทีโย
ขึ้นไปถึงจุดบนสุดของภูเขาไจ๊ก์ทีโยที่เป็นที่ตั้งของ
พระธาตุอินทร์แขวน ตั้งอยู่ที่เมืองไจ้โท อำเภอสะเทิม เขตรัฐมอญของประเทศพม่า อยู่บนยอดเขา 
 มีลักษณะเด่นเป็นก้อนหินสีทองขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนหน้าผาสูงชันอย่างหมิ่นเหม่ เหมือนจะหล่นและท้าทายแรงดึงดูดของโลกโดยไม่ตกลงมา นับเป็น 1 ใน 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวพม่าต้องไปสักการะ   และยังเป็นพระธาตุประจำปีจอ (สุนัข) ที่คนเกิดปีนี้ต้องไปนมัสการสักการะครั้งหนึ่งในชีวิต
💃💃💃💃💃💃💃💃💃💃
กว่าจะขึ้นมาถึงยอดเขาคงเหนื่อยเหนื่อยเลยใช่ไหมคะ
นอนหลับสักงีบ ตื่นแล้วช่วงหัวค่ำเราจะไปสวดมนต์องค์เจดีย์ และสามารถสวดได้ตลอดคืนนะคะ 
แต่คุณต้องเตรียมเสื้อกันหนาว เสื่อ หรือผ้าห่ม     เพราะอากาศกลางคืนค่อนข้างหนาวค่ะ
และหากใครที่ต้องการชมความงามของ 'พระธาตุอินทร์แขวน"   ก็สามารถไปเก็บภาพบรรยากาศช่วงกลางคืน และเลือกไปสักการะองค์เจดีย์ได้ในช่วงเช้า    คุณก็จะได้เห็นวิวพระอาทิตย์ขึ้นจากเมียนมาร์ที่สวยไปอีกแบบค่ะ
พบกับบรรยากาศยามเช้าที่สดชื่น ทิวทัศน์งดงาม ความศรัทธาของพุทธศาสนิกชนชาวพม่า สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนภูเขา ถ่ายภาพและชมทัศนียภาพรอบ ๆ พระธาตุ พิสูจน์ความมหัศจรรย์ว่าพระธาตุองค์นี้ตั้งอยู่ได้อย่างไร โดยไม่ล้มหรือหล่นลงมาการที่ก้อนหินสีทองวางหมิ่นเหม่บนหน้าผามานานนับพันปี โดยเฉพาะเมื่อมองจากด้านล่างขึ้นไปก็ดูคล้ายกับลอยอยู่เหนือหน้าผา ราวกับพระอินทร์นำไปแขวนไว้กลางอากาศนับเป็นอัศจรรย์เจดีย์
จากนั้นมุ่งหน้าสู่ "หงสาวดี"
             เพื่อให้คุณสักการะ พระเจดีย์ชเวมอดอว์ เจดีย์นี้เป็นสัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์แห่งหงสาวดี และนับเป็น 1 ใน 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่า คนไทยนิยมเรียกว่า “พระธาตุมุเตา” ภายในบรรจุพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า ซึ่งครั้งก่อนเป็นสถานที่ประกอบพิธีศักดิ์สิทธิ์ ก่อนออกศึกของบูรพกษัตริย์ ในสมัยโบราณกาล ไม่ว่าจะเป็นกษัตริย์มอญหรือพม่า รวมทั้งพระเจ้าบุเรงนองด้วย และเมื่อครั้งสมเด็จพระนเรศวรมหาราชและพระนางสุพรรณกัลยา   ทรงประทับอยู่ในหงสาวดีก็เคยเสด็จมานมัสการพระเจดีย์
             มหาเจดีย์ชเวดากอง พระมหาเจดีย์คู่บ้านคู่เมืองพม่า เป็นเจดีย์ทองคำที่งดงาม ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่กลางเมืองย่างกุ้ง มีความสูง 109 เมตร ประดับด้วยเพชร 544 เม็ด ทับทิม นิล และบุษราคัมอีก 2,317 เม็ด มหาเจดีย์ชเวดากองมีทองคำโอบหุ้มอยู่น้ำหนักถึง 1,100 กิโลกรัม   รอบๆฐานพระมหาเจดีย์รายล้อมด้วยเจดีย์องค์เล็กๆ นับร้อยองค์ มีซุ้มประตูสี่ด้าน ยอดฉัตรองค์  พระมหาเจดีย์ประกอบด้วยเพชรและพลอยมากมาย ภายในองค์พระมหาเจดีย์ได้บรรจุเส้นพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้าจำนวน 8 เส้น เป็นพระธาตุประจำปีเกิดปีมะเมีย และยังเป็น 1ใน 5 มหาบูชาสถานสูงสุดของพม่า ซึ่งมีทั้งผู้คนชาวพม่า และชาวต่างชาติพากันสักการะทั้งกลางวันและกลางคืนอย่างไม่ขาดสาย ณ ที่แห่งนี้มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามอย่างน่าอัศจรรย์ 
วัดงาทัตจี มีพระพุธรูปองค์ใหญ่ หลวงพ่องาทัตจี แปลว่า หลวงพ่อที่สูงเท่าตึก 5 ชั้น เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่แกะสลักจากหินอ่อน ทรงเครื่องแบบกษัตริย์  เครื่องทรงเป็นโลหะ ส่วนเครื่องประกอบด้านหลังจะเป็นไม้สักแกะสลักทั้งหมด และสลักป็นลวดลายต่างๆ จำลองแบบมาจากพระพุทธรูปทรงเครื่องสมัยยะตะนะโบง (สมัยมัณฑเลย์)
            พระพุทธไสยาสน์เจ๊าทัตยี ซึ่งเป็นพระนอนที่มีความสวยงามที่สุดและดวงตาสวยที่สุดของประเทศพม่าที่บริเวณพระบาทมีภาพวาดรูปสรรพสิ่ง อันล้วนเป็นมิ่งมงคลสูงสุด  ประกอบด้วยลายลักษณธรรมจักรข้างละองค์ในบริเวณใจกลางฝ่าพระบาท

ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีความศรัทธาในศาสนามากสำหรับประเทศเมียนมาร์ที่ยังคงรักษาศิลปะแขนงต่างๆไว้มากมาย  และเป็นที่เคารพนับถือของประชากรในประเทศและนักท่องเที่ยวที่ได้ไปเยือน
สำหรับสถานที่สุดท้ายที่จะพาทุกท่านไปชมคงจะขาดไปไม่ได้เลยสำหรับ
       นับว่าเป็นอีกวัดที่มีความสำคัญอย่างมากของเมืองย่างกุ้ง โดยในเเต่ละวันนั้นจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมกันอย่างไม่ขาดสาย เพระถือเป็นสิ่งมงคลยิ่งสำหรับชาวพุทธที่ในชีวิตจะมีโอกาสซักครั้งที่จะได้มานมัสการพระเขี้ยวเเก้วของพระพุทธองค์
ส่วนรอบๆ บุษบกก็จะมีพระพุทธรูปปรางค์ต่างๆ ประดิษฐานอยู่อหลายองค์ด้วยกัน 
ซึ่งเเต่ละองค์นั้นก็ถือได้ว่ามีความงดงามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว 
ตะวันลับขอบฟ้า ทริปนี้คงเป็นทริปที่ทุกท่านอิ่มบุญกันมากๆ  
ประเทศเพื่อนบ้านก็น่าเที่ยวลองดูนะคะ

Official Line
Tel. 053-820660/053818600
Line ID : @standardtour
Website : www.standardtour.com




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SPRING in KOREA เที่ยวเกาหลีฤดูใบไม้ผลิ 5 วัน 3 คืน

เที่ยวเกาหลี กรุงโซล เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ช้อปปิ้งย่านเมียงดง 5 วัน 3 คืน เพียง 29,999 บาท บินตรงเชียงใหม่สายการบิน  KOREAN...