วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2561

สิงคโปร์มีอะไรเที่ยววว

สิงคโปร์มีอะไรเที่ยวบ้างไปดูกันเลยค่ะ


ถ้าพูดถึงประเทศสิงคโปร์หลายๆคนคงนึกถึง เมอร์ไลออน (Merlion) สิงโตทะเล ที่มีหัวเป็นสิงโต ร่างเป็นปลา ยืนอยู่บนยอดคลื่น สัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์ใช่มั้ยคะ แต่จริงๆแล้วเริ่มแรกเป็นสัญลักษณ์ของคณะกรรมการการท่องเที่ยวของสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board-STB) แต่ต่อมาเมื่อวันที่ 20 ก.ค.2509 เมอร์ไลออน ได้รับการจดทะเบียน เป็นเครื่องหมายการค้าของคณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวของสิงคโปร์ (Singapore Tourist Promotion Board-STPB) และได้กายเป็นสัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์ ที่ๆนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนสิงคโปร์จะต้องถ่ายรูปเพื่อยืนยันว่ามาที่สิงคโปร์แล้วนะนั้นเองค่ะ




Garden By The Bay สวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ และเป็นศูนย์กลางในโคตรการพัฒนา Marina Bay อย่างต่อเนื่อง ภายในสวนประกอบไปด้วยสวนในรูปแบบต่างๆ พันธุ์ไม้นานชนิด และหนึ่งในไฮไลท์ของที่นี้ ที่ดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวนั้ันก็คือ Supertree ซึ่งเป็นโครงสร้างที่ทำเป็นรูปต้นไม้มีความสูงตั้งแต่ 25 เมตร ถึง 50 เมตร ในเวลากลางวันเจ้าต้นไม้ยักษ์ก็จะช่วยให้ร่มเงา และความเย็นชุ่มชื้นไปทั่วบริเวณสวนตรงนั้น และเมื่อตกกลางคืน ต้นไม้ยักษ์เหล่านี้ก็จะงดงามไปด้วยสีสันสวยงามจากแสงไฟที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ต้นไม้เหล่านี้ จะติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อสร้างไฟฟ้าให้กับตัวเองในการให้แสงสว่างยามค่ำคืน ทำให้ Garden By The Bay เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในสิงคโปร์ที่ห้ามพลาดเลย



ใครที่ชอบความสนุกผจญภัยย้อนวัยเด็กก็ต้องที่นี้เลยค่ะ Universal Studios Singapore สวนสนุกในธีมภาพยนตร์ฮอลลีวูดแห่งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว อุปกรณ์เครื่องเล่น และความบันเทิงสำหรับครอบครัวและผู้ชื่นชอบในความตื่นเต้นเร้าใจ อันที่จริง อุปกรณ์เครื่องเล่นในธีมภาพยนตร์จำนวน 18 เครื่องจากทั้งหมด 24 เครื่องนี้ได้รับการออกแบบมาสำหรับสวนสนุกที่สิงคโปร์โดยเฉพาะโซนเครื่องเล่นแบ่งตามธีมภาพยนตร์ โดยมีทั้งหมด 7 โซน ประกอบด้วย Hollywood, New York, Sci-Fi City, Ancient Egypt, Lost World, Far Far Away และ Madagascar แต่ละโซนก็จะมีเครื่องเล่นที่ธีมที่แตกต่างกันไป 
ซึ่งได้รับการออกแบบให้มีเอกลักษณ์ของแต่ละโซน ใครที่รักการผจัญ ตื่นเต้น เร้าใจ ต้องห้ามพลาดเด้ดขาด



มาถึงสถานที่ของนักช้อปกันมั้งค่ะ หากคุณไม่แน่ใจว่าจะไปช้อปปิ้งที่ไหนในสิงคโปร์ดี  ถนนออร์ชาร์ด (Orchard Road) ถือว่าเป็นสวรรค์ของนักช้อปทุกคนเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นถนนสายช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงที่สุดของเอเชีย และมีร้านเสื้อผ้าแฟชั่นยอดนิยม ร้านขายสินค้าเฉพาะทาง และผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์อื่น ๆ อีกมาก ไม่ว่าคุณจะมาเยือนที่นี่เป็นครั้งแรกหรือเป็นนักช้อปในทุก ๆ ฤดูกาล ถนนออร์ชาร์ด (Orchard Road) ถนนสายช้อปปิ้งระยะทาง 2.2 กม. เป็นสถานที่ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการคลายเครียดด้วยการช้อปปิ้ง




มีนักช้อปแล้วก็ต้องมีนักชิมสิ เรื่องราวทางวัฒนธรรมของชาวจีน ย่านไชน่าทาวน์ที่มีความเป็นมาเก่าแก่ของสิงคโปร์นั้นมีการผสมผสานระหว่างความเก่าและใหม่ได้อย่างลงตัว โดยมีร้านค้าเก่าแก่และตลาดหลายแห่ง รวมไปถึงร้านขายของแปลก ๆ และร้านกาแฟสวย ๆ ตลอดข้างทางล้วนเต็มไปด้วยผู้คน หากคุณเป็นนักชิม ลองชิม "ก๋วยเตี๋ยวผัด" (Kway Teow) และ "หมูสะเต๊ะ" ที่ไชน่าทาวน์มีฟู้ดสตรีทที่มีรถรถเข็นขายอาหารละลานตา รวมถึงร้านอาหารและแผงขายอาหารตลอดแนว เรียกได้ว่านักชิมอาหารตัวยกต้องห้ามพลาด




มาเข้าวัดกันบ้างค่ะ วัดพระเขี้ยวแก้ว วัดจีนในศาสนาพุทธที่สร้างขึ้นในรูปแบบสถาปัตยกรรมสมัยราชวงค์ถัง โดยตั้งอยู่ในไชน่าทาวน์แห่งนี้ ตั้งชื่อตามพระบรมสารีริกธาตุ พระเขี้ยวแก้วอันศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพสักการะบูชา พระบรมสารีริกธาตุ พระเขี้ยวแก้วประดิษฐานอยู่ในสถูปใหญ่ โดยมีน้ำหนัก 3,500 กิโลกรัม ทำจากทองแท้หนัก 320 กิโลกรัม โดยทองคำ 234 กิโลกรัมในจำนวนนี้ได้มาจากการบริจาคโดยผู้มีจิตศรัทธา สถานที่ไฮไลท์อื่น ๆ ได้แก่ พิพิธภัณฑ์สงฆ์ (Eminent Sangha Museum) ซึ่งเป็นโรงละครที่จัดการแสดง การเสวนา และภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเชิงวัฒนธรรม หากคุณต้องการจะนั่งสมาธิเงียบ ๆ ท่ามกลางความจอแจของย่านไชน่าทาวน์ สวนอันร่มรื่นของที่นี่ พร้อมด้วยเจดีย์และกงล้ออธิษฐาน ก็นับเป็นสถานที่ปลีกวิเวกที่สงบร่มรื่น




Official Line



















☎️ 053-820660/053818600
Line ID : @standardtour
Website : www.standardtour.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SPRING in KOREA เที่ยวเกาหลีฤดูใบไม้ผลิ 5 วัน 3 คืน

เที่ยวเกาหลี กรุงโซล เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ช้อปปิ้งย่านเมียงดง 5 วัน 3 คืน เพียง 29,999 บาท บินตรงเชียงใหม่สายการบิน  KOREAN...