วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

แพ็คเกจทัวร์เวียดนาม




แพ็คเกจทัวร์เวียดนาม 


สุสานโฮจิมินห์

          คารวะ สุสานโฮจิมินห์ บริเวณรอบนอก (ภายด้านในที่ บรรจุศพ ของท่านโฮจิมินห์ จะปิดให้เข้าชมทุกวันจันทร์และศุกร์) ภายในบรรจุศพอาบน้ำยาของท่านโฮจิมินห์นอนสงบอยู่ในโลงแก้วทะเลสาบคืนดาบ  ทะเลสาบใจกลางเมืองฮานอย 

          ทะเลสาบแห่งนี้มีตำนานกล่าวว่า ในสมัยที่เวียดนามทำสงครามสู้รบกับประเทศจีนกษัตริย์แห่งเวียดนามได้สงครามมาเป็นเวลานาน แต่ยังไม่สามารถเอาชนะทหารจากจีนได้สักที ทำให้เกิดความท้อแท้พระทัย เมื่อได้มาล่องเรือที่ทะเลสาบแห่งนี้ ได้มีเต่าขนาดใหญ่ตัวหนึ่งได้คาบดาบวิเศษมาให้พระองค์ เพื่อทำสงครามกับประเทศจีน หลังจากที่พระองค์ได้รับดาบมานั้น พระองค์ได้กลับไปทำสงครามอีกครั้ง และได้รับชัยชนะเหนือประเทศจีน ทำให้บ้านเมืองสงบสุข เมื่อเสร็จศึกสงครามแล้ว พระองค์ได้นำดาบมาคืน ณ ทะเลสาบแห่งนี้ นำท่านข้าม สะพานแสงอาทิตย์ สีแดงสดใสสู่กลางทะเลสาบคืนดาบ 



จตุรัสบาดิงห์    

         ลานกว้างที่ประธานาธิบดีโฮจิมินห์ได้อ่านคำประกาศอิสรภาพของเวียดนาม พ้นจากฝรั่งเศสเมื่อ 2 กันยายน พศ. 2488 หลังจาดเวียดนามเป็นเมืองขึ้นของฝรั่งเศสอยู่ถึง 84 ปี



ไปรษณีย์กลาง (Main Post Office)
          
          ไปรษณีกลาง ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมืองโฮจิมินห์ ใกล้กับโบสถ์นอร์ทเธอดาม ได้รับการก่อสร้างขึ้นเมื่อ ปี พ.ศ. 2439 เสร็จในปี พ.ศ. 2444 มีการออกแบบและก่อสร้างในสไตล์ฝรั่งเศสและได้รับการออกแบบตกแต่งอย่างงดงามด้วยกระจกสี เป็นไปรษณีย์ที่ใหญ่ที่สุดในเวียตนาม มีความโอ่โถงและอ่อนช้อยทว่ามั่นคง  



พิพิธภัณฑ์สงคราม     

       ภายในพิพิธภัณฑ์มีการจัดแสดงเครื่องมือการรบและอาวุธยุทโธปกรณ์ ของสมัยสงครามเวียดนาม อีกทั้งยังมีภาพถ่ายที่ถ่ายทอดถึงความรู้สึกของชาวเวียดนามถึงการป้องกันประเทศ การเสียสละชีวิตเพื่อประเทศ  และความรู้สึกที่หลากหลายผ่านรูปภาพที่อยู่ภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ที่ท่านจะสามารถซึมซับความรู้สึกและเรื่องราวในอดีต 



โบสถ์เนอร์เธอดาม  

   ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมืองโฮจิมินห์ บนถนน Han thuyen ก่อสร้างตั้งแต่ปี พศ. 2420 โบสถ์แห่งนี้ไม่มีการตกแต่ด้วยกระจกสีเหมือนที่อื่น เนื่องจากได้รับคว่ามเสียหายหลังจากสงครามโลกครั้งที่2    โบสถ์แห่งนี้ได้รับยกย่องว่าเป็นโบสถืที่มีความงดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในเวียดนาม  ลักษณะของตัวโบสถ์เป็นรูปแบบของสมัยอาณานิคม มีหอคอยคู่สี่เหลี่ยมอยู่ด้านบนสูง 40 เมตร เป็นเอกลักษณ์ที่งดงามของโบสถ์แห่งนี้ ด้านหน้าโบสถ์มีรูปปั้นขนาดใหญ่สีขาวเด่นเป็นสง่าของพระแม่มารี อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญอย่างหนึ่งของโฮจิมินห์






 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SPRING in KOREA เที่ยวเกาหลีฤดูใบไม้ผลิ 5 วัน 3 คืน

เที่ยวเกาหลี กรุงโซล เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ช้อปปิ้งย่านเมียงดง 5 วัน 3 คืน เพียง 29,999 บาท บินตรงเชียงใหม่สายการบิน  KOREAN...