วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

GREAT OF EGYPT 6 วัน 3 คืน โดย อียิปต์แอร์



GREAT OF EGYPT 6 วัน 3 คืน 


โดย อียิปต์แอร์



****************************************************


เยือนเมืองกีซ่า พีระมิดเก่าแก่ 1 ใน7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคเก่า

            เมืองกีซ่า(Ginza) เมืองใหญ่อันดับ 3 ของประเทศอียิปต์ ท่านจะได้พบกับ มหาพีระมิดแห่งเมืองกีซ่า(Great Pyramid of Giza) คือพีระมิดคูฟู (Khufu) , พีระมิดคาเฟร (Khafre), พีระมิดเมนคูเร (Menkaure)โดยพีระมิดคูฟู นั้นเป็นพีระมิดที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในบรรดามหาพีระมิดแห่งเมืองกีซ่า เป็นที่บรรจุพระบรมศพของกษัตริย์คีออปส์(Cheops)หรือ ฟาโรห์คูฟู(Khufu) แห่งราชวงศ์ที่ ซึ่งปกครองอาณาจักรอียิปต์เมื่อประมาณกว่า 4,600 ปีมาแล้ว ใช้เวลาก่อสร้างทั้งสิ้นประมาณ 30 ปี และใช้แรงงานกว่าแสนคน ได้รับการยกย่องว่าเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคเก่าและเป็นหนึ่งเดียวในสิ่งมหัศจรรย์ยุคเก่าที่ยังคงอยู่ถึงปัจจุบัน  


สฟิงซ์(Sphinx)
           แกะสลักจากหินธรรมชาติ เป็นการผสมกันระหว่างมนุษย์กับสิงโต ส่วนหัวที่เหมือนมนุษย์นั้น มีสัญลักษณ์ของฟาโรห์อียิปต์แสดงไว้คือมีเคราที่คาง ตรงหน้าผากมีงูแผ่แม่เบี้ยและมีเครื่องประดับ รัดเกล้าแบบกษัตริย์ ลำตัวมีลักษณะคล้ายสิงโต 


ศูนย์กลางการทำกระดาษปาปีรุส(PAPYRUS FACTORY)
            ศูนย์กลางการทำกระดาษปาปีรุส(PAPYRUS FACTORY)ซึ่งเป็นกระดาษชนิดแรกของโลกทำจาก ต้นกก (Papyrus) เพื่อใช้บันทึกข้อความสรรเสริญเทพเจ้าและเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ในสมัยอียิปต์โบราณและทีสำคัญคือโรงงานผลิตหัวน้ำหอม(Perfume Factory)ซึ่งกล่าวกันว่าการทำน้ำหอมนี้ เป็นสูตรดั้งเดิมที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัย พระนางคลีโอพัตรา และที่นี้ยังเป็นศูนย์กลางแหล่งผลิตหัวน้ำหอมขนาดใหญ่ให้กับแบรนด์เนมยี่ห้อดังๆหลายยี่ห้ออีกด้วย


เมืองอเล็กซานเดรีย (Alexandria)

            เมืองอเล็กซานเดรีย (Alexandria) ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับสอง รองจากกรุงไคโร เมืองนี้เคยถูกปกครองโดยชาวเมืองอียิปต์ ชาวกรีก ชาวโรมัน รวมถึงการครอบครองของราชวงศ์ชาวมุสลิมต่างๆ ทำให้เมืองนี้เป็นแหล่งผสมผสานศิลปะอียิปต์ กรีก โรมัน และอิสลามเข้าด้วยกันอย่างน่าสนใจยิ่ง เมืองอเล็กซานเดรียเคยเป็นหมู่บ้านประมงเล็กๆเมื่อประมาณ 1,200 ปีก่อนคริสตกาล จนเมื่อ 332 ปีก่อนคริสตกาล พระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราช (Alexander the Great)แห่งราชวงศ์อาร์กีดจากแคว้นมาซิโดเนีย ได้เข้ามายึดครองและมีคำสั่งให้ปรับปรุงขยายเมืองเพื่อสถาปนาเป็นเมืองหลวงในสมัยพระองค์ พร้อมทั้งตั้งชื่อว่าเมืองอเล็กซานเดรีย และเมืองนี้ยังเป็นสถานที่สำคัญในตำนานรักอันยิ่งใหญ่ของพระนางคลีโอพัตรา(Cleopatra) และจอมทัพผู้กล้าแห่งโรมัน มาร์ค แอนโทนี(Mark Antony) ปัจจุบันนี้เป็นเมืองพักผ่อนตากอากาศที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของโลก
            ชมหลุมฝังศพใต้ดินแห่งอเล็กซานเดรีย (Catacomb)ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลาง เป็นอุโมงค์ที่เก็บศพและทรัพย์สมบัติของกษัตริย์อียิปต์โบราณ


ป้อมปราการซิทาเดล(Citadel)
            ป้อมปราการซิทาเดล(Citadel)ซึ่งในอดีตนั้นคือที่ตั้งของประภาคารฟาโรส(Pharos of Alexandria) ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคโบราณ สร้างประมาณ 270 ปีก่อนคริสต์ศักราช ในรัชสมัยพระเจ้าปโตเลมีที่ 1 โดยสถาปนิกชื่อ โซสเตรโตส สร้างด้วยหินอ่อนแกะสลัก มีตะเกียงขนาดใหญ่บนยอด โดยนักประวัติศาสตร์สันนิษฐานว่าในเวลากลางวันจะปล่อยควัน และในเวลากลางคืนจะเป็นแสงไฟสว่างที่เห็นได้จากระยะไกล 
            เท่านั้นยังไม่พอ ท่านจะได้ชม เสาปอมเปย์ (Pompey’s Pillar)ซึ่งเป็นสิ่งสําคัญโบราณในสมัยโรมันปกครองอียิปต์ มีลักษณะเป็นเสาแกรนิตสูงประมาณ27 เมตร คำว่าปอมเปย์นั้นเป็นชื่อเพื่อนสนิทของจูเลียส ซีซ่า (Julius Caesar)ผู้นําที่ยิ่งใหญ่แห่งโรมัน ซึ่งภายหลังทั้งสองได้กลายเป็นศัตรูกัน ปัจจุบันนี้เหลือเพียงแค่เสาโบราณแบบกรีก ตั้งอยู่อย่างโด่ดเด่น และสฟิงซ์อีกสองตัว


เมืองเมมฟิส(Memphis)

            เมืองเมมฟิส(Memphis)เป็นเมืองหลวงแรกของอาณาจักรอียิปต์โบราณ เมื่อฟาโรห์นาเมอร์(Narmer)ได้รวบรวมอาณาจักรอียิปต์ รวมเป็นหนึ่งเดียวได้
ต่อกันด้วยการไปชม รูปแกะสลักขนาดยักษ์ ด้วยหินอลาบาสเตอร์ของฟาโรห์รามเสสที่ 2 (Ramesses II) ระหว่างทางยังมีต้นอินทผาลัมขึ้นเป็นแถวอย่างสวยงามอีกด้วย  



เมืองโบราณซัคคาร่า(Saqqara)
            เมืองโบราณซัคคาร่า(Saqqara)เพื่อชมพีระมิดขั้นบันได เป็นสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ อีกทั้งยังใช้เป็นสถานที่ฝั่งศพของกษัตริย์ ซอเซอร์ และเป็นต้นแบบของพีระมิดในยุคต่อมา



ป้อมปราการไคโรซิทาเดล (Cairo Citadel)
     ป้อมปราการไคโรซิทาเดล (Cairo Citadel)สร้างขึ้นในปี 1176 โดย กษัตริย์ซาลาดิน โดยใช้หินจากพีรามิดมาสร้างกำแพงเพื่อเป็นป้อมปราการป้องกันประเทศจากสงครามครูเสด ภายนอกป้อมสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของกรุงไคโร สุเหร่า พิพิธภัณฑ์ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อีกมากมาย

สุเหร่าโมฮัมหมัด อาลี(Muhammad Ali Mosque)

            สุเหร่าโมฮัมหมัด อาลี(Muhammad Ali Mosque)ออกแบบโดยสถาปนิกชาวกรีก สร้างเสร็จในปี ค.ศ. 1848 ใช้เวลาในการสร้างนานกว่า 18 ปี นับเป็นสุเหร่าที่ใหญ่และสูงที่สุดในกรุงไคโร ตรงกลางเป็นรูปสี่เหลี่ยมมีโดมขนาดใหญ่ และมีโดมขนาดเล็กรองรับอีก 4 มุม ตัวอาคารสร้างด้วยหิน อลาบาสต์ ตกแต่งด้วยโคมไฟระย้าอันงดงามตามแบบศิลปะอิสลาม  

พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติอียิปต์ (Egyptian Museum)

            พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติอียิปต์ (Egyptian Museum)อันเลื่องชื่อ เป็นสถานที่ที่รวมศิลปะวัตถุโบราณมากมายที่สุด ชมโลงศพทองคำแท้พร้อมหน้ากากทองคำของฟาโรห์ตุตันคาเมน(Tutankhamun)อันดังก้องโลก และสมบัติส่วนตัวอีกมากมายของพระองค์ อาทิเช่น เตียงบรรทม พัด ของเล่นต่างๆ รถศึกและเก้าอี้ บรรลังก์ทองคํานอกจากนี้ ท่านยังจะได้ชมสมบัติอันลํ้าค่าอื่นๆ อีกจํานวนมากเช่น แหวน สร้อยข้อมือ สร้อยคอ ฝีมือประณีต สิ่งของทั้งหมดล้วนมีอายุเก่าแก่กว่า 3,000  

ตลาดข่านเอลคาลีลี(Khan el-Khalili)
            ช้อปปิ้งสิ้นค้าพื้นเมืองอันงดงามที่ตลาดข่านเอลคาลีลี(Khan el-Khalili)ตลาดสำคัญทางการค้าขายของพื้นเมืองและ สินค้าที่ระลึกที่ใหญ่ที่สุดในกรุงไคโรประเทศอียิปต์ ท่านสามารถเลือกซื้อของพื้นเมืองสวยๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นขวดน้าหอมที่ทำด้วยมือ สินค้าต่างๆ เครื่องทองรูปพรรณและเพชรพลอยลวดลายแบบอาหรับ พรม และของที่ระลึกพื้นเมืองต่างๆ








Official Line









☎️ 053-820660/053818600











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SPRING in KOREA เที่ยวเกาหลีฤดูใบไม้ผลิ 5 วัน 3 คืน

เที่ยวเกาหลี กรุงโซล เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ช้อปปิ้งย่านเมียงดง 5 วัน 3 คืน เพียง 29,999 บาท บินตรงเชียงใหม่สายการบิน  KOREAN...