วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เชียงใหม่ - ฮานอย- ซาปา - ฮาลองเบย์ บินตรงเชียงใหม่


เชียงใหม่ - ฮานอย- ซาปา - ฮาลองเบย์ 

บินตรงเชียงใหม่ 




ฮานอย 


ชมจัตุรัสบาดิงห์ ลานกว้างแห่งอิสรภาพของเวียดนามพ้นจากฝรั่งเศส
         ลานกว้างที่ประธานาธิบดีโฮจิมินห์ได้อ่านคำประกาศอิสรภาพของเวียดนาม พ้นจากฝรั่งเศสเมื่อ 2 กันยายน พ.ศ. 2488 หลังจาดเวียดนามเป็นเมืองขึ้นของฝรั่งเศสอยู่ถึง 84 ปี

เข้าคารวะสุสานโฮจิมินห์ (บริเวณด้านนอก)
สุสานโฮจิมินห์ บริเวณรอบนอก (ภายด้านในที่ บรรจุศพ ของท่านโฮจิมินห์ จะปิดให้เข้าชมทุกวันจันทร์และศุกร์) ภายในบรรจุศพอาบน้ำยาของท่านโฮจิมินห์นอนสงบอยู่ในโลงแก้วทะเลสาบคืนดาบ  ทะเลสาบใจกลางเมืองฮานอย ทะเลสาบแห่งนี้มีตำนานกล่าวว่า ในสมัยที่เวียดนามทำสงครามสู้รบกับประเทศจีนกษัตริย์แห่งเวียดนามได้สงครามมาเป็นเวลานาน แต่ยังไม่สามารถเอาชนะทหารจากจีนได้สักที ทำให้เกิดความท้อแท้พระทัย เมื่อได้มาล่องเรือที่ทะเลสาบแห่งนี้ ได้มีเต่าขนาดใหญ่ตัวหนึ่งได้คาบดาบวิเศษมาให้พระองค์ เพื่อทำสงครามกับประเทศจีน หลังจากที่พระองค์ได้รับดาบมานั้น พระองค์ได้กลับไปทำสงครามอีกครั้ง และได้รับชัยชนะเหนือประเทศจีน ทำให้บ้านเมืองสงบสุข เมื่อเสร็จศึกสงครามแล้ว พระองค์ได้นำดาบมาคืน ณ ทะเลสาบแห่งนี้ นำท่านข้าม สะพานแสงอาทิตย์ สีแดงสดใสสู่กลางทะเลสาบคืนดาบ


ซาปา

เมืองนาขั้นบันได ไอหมอก และขุนเขา

               เมืองซาปา จังหวัด ลาวไก สู่ขุนเขาหว่างเหลียนเซิน เมืองซาปาเคยถูกให้สร้างขึ้นเป็นเมืองตากอากาศของชาวฝรั่งเศสที่ เข้ามาปกครองในสมัยอาณานิคม ในปี พ.ศ. 2465 และได้มีการสร้างสถานีภูเขาขึ้น เพราะด้วยเมืองซาปาโอบล้อมด้วยขุนเขาน้อยใหญ่จึงทำให้มีอากาศเย็นตลอดปี ปัจจุบันเป็นเมืองท่องเที่ยวซึ่งได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในเวียดนาม 





เยือนหมู่บ้าน CAT CAT ชมแปลงนาข้าวแบบขั้นบันได

หมู่บ้านชาวเขา Cat Cat Village หมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้งดำ ชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเขาในหมู่บ้านนี้และชมแปลงนาข้าวแบบขั้นบันได นำท่านชมทัศนียภาพทะเลหมอกบน     ยอดเขาฮัมรอง ชมสวนไม้ดอกและสวนหินที่สวยงาม ชมทิวทัศน์เมืองซาปาในมุมมองแบบพาโนรามา เมืองซาปาล้อมรอบไปด้วยเทือกเขาสวยงาม  

ชม SILVER WATER FALL น้ำตกที่สวยที่สุดในเมืองซาปา

น้ำตกสีเงิน (Silver Water Fall) เป็นน้ำตกที่สวยงามที่สุดในเมืองซาปา ไหลจากยอดเขาฟานซีปัน ซึ่งสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนจากระยะไกล มีความสูงประมาณ 100 เมตร มีหลายระดับ สายน้ำลัดเลาะตามหน้าผาลงมาอย่างสวยงาม





ขึ้นกระเช้าไฟฟ้า ไปยังยอดเขาฟานซิปัน เปรียบเสมือน หลังคาอินโดจีน

ยอดเขาฟานซีปัน (Fansipan) สูง 3,143 เมตร สูงที่สุดในอินโดจีน ฟานซิปันยอดเขาสูงสุดแห่งเวียดนามและในภูมิภาคอินโดจีน จนได้รับการกล่าวขานว่า หลังคาแห่งอินโดจีน บนความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 3,143 เมตร และมีความหลากหลายทางชีวภาพสูงอย่างยิ่ง สภาพป่าก็ยังคงมีความสมบูรณ์และสวยสดงดงามมาก ทว่าการเดินเท้าสู่ยอดเขาแห่งนี้ไม่ได้สะดวกสบายเลย เพราะสภาพเส้นทางที่ค่อนข้างชัน จนมีเฉพาะผู้พิสมัยการเดินป่าจากทั่วโลกเลือกเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการทดสอบกำลังใจและชื่นชมความงามของผืนป่าดินร้อนแห่งเอเชีย 

ช้อปปิ้งที่ ตลาด LOVE MARKET
ตลาดเมืองซาปา (Love market) ชมสินค้าท้องถิ่นและชมบรรดาเหล่าชาวเขาได้เดินทางมารวมตัวกันอยู่ที่นี่ ด้วยเครื่องแต่งกายประจำเผ่าต่างๆ 


ฮาลองเบย์

ล่องเรือสัมผัสความงดงามและความสมบูรณ์แบบของอ่าวฮาลอง
               อ่าวฮาลอง ดินแดนแห่งมังกรหลับไหล ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมงถึงฮาลอง แล้วเดินทางสู่ท่าเรือ เมื่อลงเรือเรียบร้อย ล่องเรือชมความงามตามธรรมชาติ ที่สรรสร้างด้วยความงดงามดังภาพวาดโดยจิตกรเอก อ่าวฮาลองประกอบด้วยหมู่เกาะน้อยใหญ่กว่า 1900 เกาะ ได้รับการประกาศเป็น มรดกโลก โดยองค์การยูเนสโก 

ชมถ้ำสวรรค์ ชมความงามของเกาะน้อยใหญ่ ถ่ายรูปที่ระลึกเกาะไก่ชน

อ่าวแห่งนี้เต็มไปด้วยภูเขาหินปูนมากมาย ระหว่างการล่องเรือท่านจะได้ชมความงามของเกาะแก่งต่าง ๆ ทั้งเกาะหมา เกาะแมว เกาะไก่ชนฯลฯ  ชมถ้ำนางฟ้า ชมหินงอกหินย้อยมากมาย ล้วนแต่สวยงามและน่าประทับใจยิ่งนัก ถ้ำแห่งนี้เพิ่งถูกค้นพบเมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการประดับแสงสีตามผนังและมุมต่างๆ ในถ้ำซึ่งบรรยากาศภายในถ้ำท่านจะชมความสวยงามตามธรรมชาติที่เสริมเติมแต่งโดยมนุษย์ แสงสีที่ลงตัวทำให้เกิดจินตนาการรูปร่างต่างๆ มากมาย ทั้ง รูปมังกร เสาค้ำฟ้าทั้ง 4 เสา รูปปีกอินทรี รูปนางฟ้า รูปคู่รักหนุ่มสาว พระพุทธรูปฯลฯ ตลอดจนเลือกซื้อสิ้นค้าที่ระสึกต่างๆ 


อิสระเลือกซื้อสินค้าพื้นเมืองเวียดนามที่ ตลาด NIGHT MARKET 
            ช้อปปิ้ง Night Market เมืองฮาลอง ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมของฝากของที่ระลึกจากเมืองฮาลอง









Official Line









☎️ 053-820660/053818600
Line ID : @standardtour























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SPRING in KOREA เที่ยวเกาหลีฤดูใบไม้ผลิ 5 วัน 3 คืน

เที่ยวเกาหลี กรุงโซล เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ช้อปปิ้งย่านเมียงดง 5 วัน 3 คืน เพียง 29,999 บาท บินตรงเชียงใหม่สายการบิน  KOREAN...