วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เชียงใหม่ - กวางบิ่ญ - เว้ - ฮอยอัน - ดานัง - บานาฮิลล์ บินตรงเชียงใหม่

เชียงใหม่ - กวางบิ่ญ - เว้ - ฮอยอัน - ดานัง - บานาฮิลล์ 

บินตรงเชียงใหม่



 --------------------------------------------

เยือนเมือง เว้ เมืองแห่งประวัติศาสตร์เวียดนาม

            เมืองเว้ เมืองแห่งประวัติศาสตร์ใจกลางเมืองเวียดนามต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าตื่นตาของพระราชวัง สุสานของจักรพรรดิแห่งราชวงศ์เหวียน ตลอดจนป้อมปราการที่ตั้งสง่างามอยู่ใจกลางเมือง แม้ว่าเมืองเว้จะได้รับความเสียหายจากพิษภัยของสงคราม    ไปบ้าง แต่ก็ยังคงเหลือร่องรอยแห่งความเจริญรุ่งเรืองสมกับเป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม 

Non Nuoc Fine Arts Village หมู่บ้านหินอ่อน


            แวะชมหมู่บ้านหินอ่อน มีชื่อว่า Non Nuoc Fine Arts Village หมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ที่มีอาชีพแกะสลักหินกันทั้งหมู่บ้าน และทำกันมานานราว 300-400 ปี 

ฮานอย สนุกสนานไปกับกิจกรรม!! นั่งเรือกระด้ง Cam Thanh Water Coconut Village
            ที่ หมู่บ้านกั๊มทาน ซึ่งหมู่บ้านเล็กๆในเมืองฮอยอันตั้งอยู่ในสวนมะพร้าวริมแม่น้ำ ในอดีตช่วงสงครามที่นี่เป็นที่พักอาศัยของเหล่าทหาร อาชีพหลักของคนที่นี่คืออาชีพประมง ระหว่างการล่องเรือท่านจะได้ชมวัฒนธรรมอันสวยงาม ชาวบ้านจะขับร้องเพลงพื้นเมือง ผู้ชายกับผู้หญิงจะหยอกล้อกันไปมานำที่พายเรือมาเคาะกันเป็นจังหวะดนตรีสุดสนุกสนาน 

เมืองโบราณฮอยอัน
         
สะพานญี่ปุ่น
             สะพานญี่ปุ่น ที่สร้างโดยชาวญี่ปุ่น เป็นรูปทรงโค้ง มีหลังคามุงกระเบื้องสีเขียวและเหลืองเป็นลอนคลื่น ตรงกลางสะพานมีเจดีย์ทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ซึ่งสร้างเชื่อมเขตชาวญี่ปุ่น กับชาวจีน  

บ้านจั่วฟุกเกี๋ยน
            ชม จั่วฟุกเกี๋ยน บ้านประจำตระกูลที่สร้างขึ้นเมื่อพ.ศ.2335 อยู่บนถนนตรันฝู เป็นที่พบปะของผู้คนที่อพยพมาจากฟุกเกี้ยนที่มีแซ่เดียวกัน นำท่านเดินทางสู่ บ้านเลขที่ 101 ถนนเหวียนไทฮ็อก หน้าบ้านติดถนนสายหนึ่ง หลังบ้านไปจรดถนนอีกสายหนึ่ง เป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงามแบบเฉพาะของฮอยอัน สร้างด้วยไม้ 2 ชั้น ด้วยความประณีต ด้านหน้าจะทำเป็นร้านบูติก ด้านหลังเป็นที่เก็บสินค้า ภายในเป็นที่อยู่อาศัย มีลานเปิดโล่งเห็นท้องฟ้า และมีเฉลียงเชื่อมต่อส่วนที่พักอาศัยหลายส่วนรูปแบบของหลังคาทรงกระดองปู  

            บ้านโบราณ Old House of Tan Sky ซึ่งบ้านหลังนี้เคยเป็นบ้านหลังเดิมของชาวเวียดนามที่มีฐานะดีในสมัยนั้น บ้านโบราณแห่งนี้มีความเก่าแก่และมีอายุมากกว่า 200 ปี 
ปัจจุบันได้บำรุงรักษาไว้เป็นอย่างดี และยังเป็นที่
อยู่อาศัยของทายาทรุ่นที่ 7 ของตระกูลอีกด้วย ในส่วนของการออกแบบนั้นตัวอาคารเป็นการผสมผสานระหว่างอิทธิพลทางสถาปัตยกรรมของประเทศจีน ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่น และยังคงความดั้งเดิมของเวียดนามไว้ ด้านหน้าและด้านหลังของบ้านหลังนี้จะติดกับถนนด้านหลังจะอยู่ใกล้กับแม่น้ำทูโบนท่านสามารถถ่ายรูปเพื่อเก็บภาพบรรยายกาศของที่นี้ได้ จากนั้นอิสระให้ท่านเดินชมเมือง ซื้อของที่ระลึก ร้านค้าขายของที่ระลึกก็จะตั้งอยู่ในบ้านโบราณ

บานาฮิลล์ Fantasy Park


              บานาฮิลล์สถานที่ตากอากาศที่ดีที่สุดในเวียดนามกลาง สถานที่แห่งนี้ถูกค้นพบในสมัยที่ฝรั่งเศสเข้ามาปกครองเวียดนาม หลังจากนั้นได้มีการสร้างถนนและมีทางอ้อมขึ้นไปด้านบนของภูเขา และได้เริ่มมีการสร้างสถานที่ตากอากาศโรงแรม และรีสอร์ทขึ้นมา รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อน 
            นั่งกระเช้าขึ้นสู่บานาฮิลล์ กระเช้าแห่งนี้ได้รับการบันทึกสถิติโลกจาก World Record ว่าเป็นกระเช้าไฟฟ้าที่ยาวที่สุดในประเภท Non Stop นั้นหมายถึงการไม่หยุดแวะพัก ซึ่งมีความยาวทั้งหมด 5,042 เมตร และเป็นกระเช้าที่สูงที่สุดซึ่งมีความสูงถึง 1,294 เมตร โดยนักท่องเที่ยวจะได้       สัมผัสกับปุยเมฆเนื่องจากมีบางจุดที่กระเช้าจะลอยต่ำทำ ให้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่   สดชื่นในยามเช้าจนลืมไปซะด้วยซ้ำว่าที่นี้เอเชีย เพราะสิ่งที่เห็นนั้นเหมือนกับยุโรปเวียดนามนั้นเอง 
Golden Bridge
              ชม สะพาน Golden Bridge ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่พึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมได้ไม่นานมานี้ อิสระให้ท่านได้ถ่ายภาพและชมวิวทิศทัศน์ 

    สวนสนุก The Fantasy Park 
               
          ได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งตำนานและจินตนาการของการผจญภัยที่ สวนสนุก The Fantasy Park  (รวมค่าเครื่องเล่นบนสวนสนุก  ยกเว้น ค่าเครื่องเล่นบางรายการมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม กรุณาสอบถามไกด์และหัวหน้าทัวร์ เครื่องเล่นที่เป็นสวนสนุกของบานาฮิลล์ให้ท่านได้เล่นเครื่องเล่นหลากหลายรูปแบบมีให้ท่านเลือกหลากหลายสถานี อาทิ เช่น โรงภาพยนต์ 4D โลกของไดโนเสาร์ รถไฟเหาะแมงมุมที่ชวนให้ทุกท่านระทึกขวัญไปกับเครื่องเล่น นอกจากนี้ยังมีร้านช้อปปิ้งให้ท่านได้เลือกซื้อของที่ระลึกภายในสวนสนุกอีกด้วย และยังมีเครื่องเล่นอื่นๆอีกให้ท่านได้ลองพิสูจน์อีกมากมาย

เมืองกว๋างบิญ
            เดินทางสู่เมืองกว๋างบิญ แวะชมทะเลทรายขาว ณ เมืองกวางบินห์ท่าน สามารถเดินชม ถ่ายรูป หรือเล่นกิจกรรมกระดานลื่นได้








Official Line









☎️ 053-820660/053818600
Line ID : @standardtour
Website : www.standardtour.com

#เวียดนาม #เชียงใหม่ - กวางบิ่ญ - เว้ - ฮอยอัน - ดานัง - บานาฮิลล์ บินตรงเชียงใหม่






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SPRING in KOREA เที่ยวเกาหลีฤดูใบไม้ผลิ 5 วัน 3 คืน

เที่ยวเกาหลี กรุงโซล เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ช้อปปิ้งย่านเมียงดง 5 วัน 3 คืน เพียง 29,999 บาท บินตรงเชียงใหม่สายการบิน  KOREAN...